Chờ...

Drone của Ukraine đâm vào một cơ sở dầu mỏ ở Nga

VOH - Thống đốc Andrey Klychkov xác nhận ít nhất một chiếc máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã đâm vào một cơ sở dầu mỏ ở thành phố Oryol, phía tây nước Nga.

Đài RT (Nga) cho hay cuộc tấn công nhắm vào một “cơ sở phức hợp nhiên liệu và năng lượng” ở thành phố Oryol, cách Moskva khoảng 350km về phía nam. Theo vị quan chức này, vụ tấn công không gây thương vong.

tan cong
Ảnh: Telegram

Hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bùng lên và khói bốc lên nghi ngút từ cơ sở này. Ông Klychkov nói rằng lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực ngăn chặn ngọn lửa. Ông cho biết cho biết tình hình đã được kiểm soát và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

Trước đó vào tháng 1, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tương tự đã gây hỏa hoạn và làm 3 người bị thương. Tuần trước, một máy bay không người lái khác của Ukraine cũng tấn công một kho dầu ở khu vực Kursk lân cận.

Cũng trong ngày 12/3, ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk giáp Ukraine, cho biết 3 máy bay không người lái của Ukraine bị bắn rơi trong đêm trên khu vực này. Các cơ quan khẩn cấp đang kiểm tra thiệt hại có thể xảy ra.