Dự kiến ông Donald Trump ra tòa ngày 4/4

(VOH) - Giới chức tư pháp Mỹ xác nhận phiên tòa đầu tiên trong vụ việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố vào chiều 4/4. Ông là vị cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị truy tố hình sự.

Ông Trump được cho sẽ tới quận Manhattan, New York - nơi một đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông hôm 30/3 - để trình diện và tham dự phiên tòa đầu tiên này.

Cho đến nay, những cáo buộc cụ thể nhằm vào ông Trump vẫn chưa được tiết lộ. Vụ việc được báo chí cho là liên quan tới các cáo buộc nhắm vào nghi án ông Trump chỉ đạo cựu luật sư Michael Cohen chi 130.000 USD để mua sự im lặng từ ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Dự kiến ông Donald Trump ra tòa ngày 4/4 1
Dự kiến ông Donald Trump ra tòa ngày 4/4 - Ảnh: AP

Theo luật sư biện hộ Joe Tacopina, ông Donald Trump đã lựa chọn tự nguyện xuất hiện trực tiếp trước tòa tức là cựu lãnh đạo nước Mỹ sẽ không bị còng tay. Đây là một thỏa thuận giữa đội ngũ pháp lý của ông Trump với công tố viên ở Manhattan.

Theo NBC News, người chủ trì phiên tòa ngày 4/4 sẽ là thẩm phán Juan Merchan. Ông Merchan từng trực tiếp xét xử tập đoàn Trump Organization với tội danh liên quan đến thuế.

Nhiều phân tích trên truyền thông Mỹ, kể cả những tờ báo không thích ông Trump, đã nghiêng theo hướng cho rằng cuộc truy tố này có thể hóa ra tạo lợi thế cho ông Trump.

Ông Donald Trump đã nhiều lần thoát khỏi các thách thức pháp lý kể từ khi ông công bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2015.