Chờ...

Đức: Kinh tế có thể tiếp tục suy thoái

VOH - Theo ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank), trong quý đầu năm nay, nền kinh tế nước này có thể đang rơi vào suy thoái.

Báo cáo hàng tháng của Bundesbank công bố ngày 21/3 cho thấy, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức có khả năng “giảm nhẹ trở lại” trong ba tháng đầu năm 2024, sau khi đã giảm 0,3% trong quý cuối năm 2023.

duc
Ảnh minh họa

Bundesbank lưu ý rằng nền kinh tế Đức tiếp tục gặp phải những khó khăn, đặc biệt ngành công nghiệp có thể sẽ vẫn trong giai đoạn yếu kém.

Đơn đặt hàng cho các sản phẩm do Đức sản xuất tiếp tục giảm cả ở trong và ngoài nước. Chi phí tài chính tăng tiếp tục làm giảm nhu cầu trong nước, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư.

Trước đó, Cơ quan Thống kê Liên bang nước này (Destatis) công bố báo cáo thống kê sơ bộ cho biết trong năm 2023, nền kinh tế Đức đã rơi vào suy thoái nhẹ.

Báo cáo cho biết năm 2023, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức giảm 0,3% so với năm 2022. Như vậy, sau năm đầu tiên đại dịch COVID-19 bùng phát (năm 2020), đây là lần suy giảm thứ hai của nền kinh tế Đức trong thập kỷ này.