Đức: Người tị nạn Afghanistan tấn công hành khách đi tàu hỏa bằng rìu

(VOH) - Theo BBC, một thanh niên tị nạn Afghanistan (17 tuổi) đã dùng rìu và dao tấn công hành khách trên một chuyến tàu ở miền nam nước Đức khiến 4 người bị thương.

Chuyến tàu xảy ra vụ việc (Ảnh: EPA)

Theo phát ngôn viên cảnh sát, có 3 người bị thương nặng và 1 người bị thương nhẹ trong vụ tấn công ở Wuerzburg. Ít nhất 14 đã được điều trị sốc.

Bộ trưởng Nội vụ Bavarian Joachim Herrmann cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 21:15 (19:15 GMT) trên chuyến tàu chạy giữa Treuchtlingen và Wuerzburg.

Sau khi tấn công hành khách bằng một cái rìu và một con dao, kẻ tấn công đã bỏ trốn khỏi tàu nhưng bị cảnh sát truy đuổi và bắn chết.

Sàn tàu còn vương vãi máu (Ảnh: EPA)

Kẻ tấn công là một người tị nạn Afghanistan sống ở thị trấn gần Ochsenfurt. Động cơ của cuộc tấn công chưa rõ ràng.

Dù vậy, theo phóng viên BBC Damien McGuinness tại Berlin thì nước Đức đang dấy lên một số lo ngại về sự tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan sau vụ tấn công tại Pháp.

Trong tháng 5/2016, tại gần một nhà ga ở thành phố Munich của Đức, một người đàn ông la lớn "Allahu akbar" ("Thiên Chúa là vĩ đại" bằng tiếng Ả Rập), rồi giết chết một người và làm bị thương 3 người khác bằng dao. Ông này sau đó đã được gửi đến một bệnh viện tâm thần và cơ quan chức năng cho biết, họ không tìm thấy mối liên kết của vụ việc với chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.