Ê-kíp của Tổng thống Trump công bố bằng chứng gian lận bầu cử và lời tố giác của nhân viên bưu điện

(VOH) - Cuộc tổng tuyển cử vừa qua tại Mỹ đã xuất hiện nhiều dấu hiệu gian lận bầu cử quy mô lớn.

Nhằm khôi phục tính toàn vẹn của kết quả bầu cử, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang khởi động cuộc chiến pháp lý toàn diện để điều tra ra sự thật.

Đồng thời, Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện cũng thông báo sẽ mở đường dây nóng để người dân tố giác các hành vi gian lận liên quan đến các phiếu bầu qua thư.

Hiện bang Georgia đã tuyên bố sẽ kiểm phiếu lại theo cách thủ công (kiểm phiếu bằng tay), và kết quả dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 20/11. Đây là tiểu bang đầu tiên tại Mỹ tiến hành kiểm phiếu lại.

Tại bang Michigan, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã công bố bản cáo trạng dài 234 trang tố cáo hành vi gian lận bầu cử tại quận Wayne, bao gồm bản lời khai của 500 cử tri và các khiếu nại khác như: 60% của một lô phiếu bầu có cùng chữ ký, 35 phiếu bầu không có đăng ký, 50 phiếu bầu được quét lặp đi lặp lại bởi máy kiểm phiếu, các giám sát viên bầu cử thuộc đảng Cộng hòa bị đuổi ra khỏi khu vực bỏ phiếu, đến 687.000 phiếu bầu không được kiểm tra…

Ngoài ra, tiến sĩ Shiva, một nhà khoa học người Mỹ gốc Ấn cho biết, theo kết quả phân tích của ông đối với 4 quận lớn nhất ở Michigan, nhiều khả năng có tới 69.000 phiếu bầu đã bị phần mềm Dominion làm sai lệch kết quả, và tình trạng này càng trở nên phổ biến hơn tại các khu vực bầu cử có tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Cộng hòa nhiều hơn.

Tiến sĩ Shiva đã phát trực tiếp quá trình phân tích dữ liệu của mình trên kênh YouTube cá nhân và thu hút hơn 200.000 lượt xem.

Hiện ê-kíp tranh cử của Tổng thống Trump đã tiến hành kiện tụng về gian lận bầu cử tại ít nhất 6 bang, gồm Pennsylvania, Georgia, Michigan, Arizona, Nevada và Wisconsin. Nội dung kiện tụng bao gồm việc các giám sát viên bầu cử thuộc đảng Cộng hòa đã bị ngăn cản bất hợp pháp khi họ thực thi nhiệm vụ giám sát quá trình kiểm phiếu, cử tri bất hợp pháp và hệ thống bầu cử thiếu minh bạch...

Phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết các vụ kiện tụng liên quan đến gian lận bầu cử đang được tiến hành và cô tin rằng một số vụ kiện sẽ được đệ trình lên Tòa án Tối cao Liên bang.

Lời khai của nhân viên Cơ quan Bưu chính Mỹ

James O'Keefe, một phóng viên điều tra độc lập và là người sáng lập Dự án Veritas, đã đăng trên Twitter vào chiều ngày 12/11 rằng một nhân viên mới của Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) đã mô tả chi tiết việc anh ta được lệnh chỉ chuyển phát các phiếu bầu qua thư cho "người thắng cuộc" kể từ ngày 9/11.

Richard Hopkins, nhân viên bưu điện tại Pennsylvania tố cáo gian lận bầu cử. (Ảnh: Getty Images)

Theo James O'Keefe, người tố giác mới của USPS tại cộng đồng dân cư Elkins Park ở ngoại ô Philadelphia đã mô tả chi tiết việc anh ấy được lệnh ngừng chuyến phát thư cho ông Donald Trump và đảng Cộng hòa.

"Chúng tôi được thông báo rằng kể từ bây giờ (9/11), những lá thư duy nhất được chuyển phát đi là những thư được gửi đến cho người thắng cuộc (ám chỉ Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ)", người tố giác nói.

Các phương tiện truyền thông lớn lợi dụng việc dự báo kết quả để làm điều xấu

Steve Cortes, cố vấn cấp cao về chiến lược tranh cử năm 2020 của Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng các hãng truyền thông lớn đã thông đồng với nhau, họ sử dụng đặc quyền truyền thông của mình như một thứ vũ khí trong cuộc bầu cử nhằm trợ giúp cho Joe Biden và chống lại Tổng thống Trump.

Steve Cortes nói, các hãng truyền thông lớn thông đồng với nhau, sử dụng các dự báo kết quả giả tạo làm vũ khí trong cuộc bầu cử.

Điển hình như ABC News và Washington Post, đã tuyên bố chiến thắng cho Joe Biden tại bang Wisconsin với 17 phiếu đại cử tri.

Tổng thống Trump: Chỉ số rating của Fox News giảm mạnh

Ngày 12/11, Tổng thống Trump đã viết trên tài khoản Twitter rằng chỉ số rating (lượt xem) của Fox News đã giảm mạnh vì họ quên mất rằng điều gì khiến họ có được thành công.

Fox News là hãng truyền thông đầu tiên công bố chiến thắng của Biden khi việc kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc. Điều này đã khiến nhiều khán giả và độc giả lâu năm của họ vô cùng thất vọng, dẫn đến chỉ số rating bị giảm mạnh.

Tổng thống Trump cho biết chỉ số rating của Fox News vào thời điểm ban ngày đã bị tụt thê thảm, thậm chí càng thê thảm hơn vào dịp cuối tuần. "Thật buồn khi thấy điều này xảy ra, nhưng họ đã quên rằng điều gì đã khiến họ thành công và điều gì giúp họ có được vị trí như ngày hôm nay", ông Trump nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nói thêm rằng Fox News đã quên mất bí quyết thành công của mình. Sự khác biệt lớn nhất giữa cuộc bầu cử năm 2016 và 2020 chính là ở Fox News!

Tổng thống Trump cũng đăng lại dòng tweet của Ryan McCormack nói rằng "Fox News không công bằng và không trung thực. Tôi sẽ chuyển sang kênh Newsmax".

Dominion xóa 2,7 triệu phiếu bầu cho Tổng thống Trump

Trên dòng tweet đăng vào sáng ngày 12/11, Tổng thống Trump nói phần mềm bầu cử Dominion đã xóa tổng cộng 2,7 triệu phiếu bầu cho ông trên toàn nước Mỹ. Toàn bộ nội dung dòng tweet đều dùng chữ viết hoa để thể hiện tâm trạng của tổng thống vào lúc này.

Tổng thống Trump cho biết, kết quả phân tích dữ liệu cho thấy 221.000 phiếu bầu ở Pennsylvania đã được chuyển từ Tổng thống Trump sang cho Biden, 941.000 phiếu bầu của Trump đã bị xóa. Tại các bang có sử dụng phần mềm Dominion, có đến 435.000 phiếu bầu cho Trump đã được chuyển sang cho Biden.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện: Vụ kiện tụng và kiểm phiếu lại có thể giúp Trump giành chiến thắng

Ông Kevin McCarthy, thành viên đảng Cộng hòa và là Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện hôm 12/11 nói rằng, vụ kiện tụng và kiểm phiếu lại được kỳ vọng ​​sẽ giúp Tổng thống Trump lật ngược thế cờ tại một số bang và vượt qua đối thủ Joe Biden.

Thẩm phán tại Pennsylvania ra phán quyết ủng hộ những luận cứ của ê-kíp Tổng thống Trump

Fox News đưa tin, một thẩm phán tại Pennsylvania hôm 12/11 đã ra phán quyết có lợi cho Tổng thống. Theo đó, bang này không được tiến hành kiểm đếm phiếu đối với những phiếu bầu của các cử tri không cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân vào trước ngày 9/11.

Theo luật pháp của bang Pennsylvania, các cử tri phải cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân trong vòng 6 ngày kể từ ngày bầu cử (tức ngày 9/11).

Sau khi Tòa án Tối cao Pennsylvania ra phán quyết rằng các phiếu bầu được gửi đến trong vòng 3 ngày kể từ ngày bầu cử có thể được chấp nhận, Thư ký bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar đã ban hành hướng dẫn nêu rõ rằng cử tri có thể cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân cho đến ngày 12/11. Hướng dẫn này được đưa ra hai ngày trước ngày bầu cử, tức 1/11.

Theo kết luận của tòa án, bà Kathy Boockvar, với tư cách là Thư ký bang Pennsylvania, không có quyền đưa ra hướng dẫn cho ủy ban bầu cử tại quận sở tại vào ngày 1/11 để thay đổi thời hạn chót để các cử tri có thể lùi ngày xác minh danh tính của họ.

Điều này phù hợp với luận cứ mà ê-kíp tranh cử của Tổng thống Trump đưa ra, rằng luật của tiểu bang không có căn cứ để kéo dài thời hạn xác minh danh tính cử tri, và bà Boockvar không có quyền đơn phương sửa đổi điều này.

Thêm một nhân viên Cơ quan Bưu chính Mỹ sẽ tiết lộ bằng chứng về gian lận bầu cử tại bưu điện Pennsylvania?

Phóng viên điều tra độc lập James O’Keefe cho biết, một nhân viên khác của USPS sẽ công khai vạch trần những hành vi sai trái của bưu điện Pennsylvania trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trước đó, một nhân viên của USPS là Richard Hopkins đã dũng cảm đứng ra vạch trần những gian lận trong bầu cử tại bang Pennsylvania và anh đã trở thành "người thổi còi" đầu tiên trong vụ phanh phui gian lận bầu cử ở tiểu bang này.

Richard Hopkins đã tiết lộ sự thật những gì đã xảy ra trong quá trình anh thực thi nhiệm vụ chuyển phát phiếu bầu qua thư.

Richard Hopkins, một nhân viên của USPS ở thành phố Erie, bang Pennsylvania, đã nói với James O’Keefe rằng người đứng đầu Bưu điện Pennsylvania đã "biến" những phiếu đến muộn thành những phiếu bầu đến đúng ngày bầu cử 3/11.

Sau những tiết lộ này, Richard Hopkins đã bị đe dọa và thẩm vấn bởi đặc vụ liên bang nhưng anh vẫn tiếp tục lên tiếng để bảo vệ sự thật.

Thống đốc bang Tây Virginia từ chối công nhận chiến thắng của Biden

Thống đốc bang Tây Virginia, ông Jim Justice ngày 11/11 đã từ chối thừa nhận chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Ông nói: "Tôi sẽ không làm điều này cho đến khi cuộc bầu cử được xác nhận đã kết thúc".

Ông Jim Justice cũng khẳng định, ông sẽ ủng hộ Biden nếu cuộc kiện tụng pháp lý của ê-kíp tranh cử của Tổng thống Trump không thể làm thay đổi kết quả bầu cử.

Ông nói: "Nếu Joe Biden là Tổng thống Mỹ được bầu chọn thực sự và hợp pháp, tất cả chúng ta đều nên chúc mừng và ủng hộ ông ấy".