EU cho phép dùng thuốc kháng virus Remdesivir điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

(VOH) - Ngày 3/7, Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cấp phép sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Âu.

Quyết định của EC được đưa ra sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cho phép sử dụng thuốc Remdesivir để điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 trên 12 tuổi bị viêm phổi và phải thở máy.

Remdesivir là sản phẩm của công ty Mỹ Gilead Sciences và là loại thuốc đầu tiên cho kết quả cải thiện tình trạng bệnh ở bệnh nhân COVID-19 trong các thử nghiệm lâm sàng chính thức.

Trong một thông cáo, Ủy viên châu Âu phụ trách y tế và an toàn thực phẩm Stella Kyriakides xác nhận: "Quyết định cấp phép ngày hôm nay đối với loại thuốc đầu tiên điều trị COVID-19 là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch này."

Remdesivir, COVID-19

Ảnh: Yonhap

Trước đó, Hàn Quốc từ ngày 1/7 đã bắt đầu cho phép sử dụng thuốc remdesivir. Vào thứ hai, ngày 29/6, Gilead Sciences tuyên bố sẽ cung cấp thuốc remdesivir với mức giá 390 USD/lọ cho các giao dịch mua trực tiếp từ chính phủ Mỹ và các nước phát triển khác.

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị 6 lọ remdesivir trong năm ngày, tương đương với chi phí khoảng 2.340 USD mỗi bệnh nhân.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dọa đóng cửa mạng xã hội do bản thân và gia đình bị xúc phạm: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây đã yêu cầu sớm thông qua luật nhằm hạn chế hoặc thậm chí đe dọa đóng cửa các phương tiện truyền thông xã hội như YouTube và Twitter…

 

ECDC: Một số nước châu Âu vẫn tồn tại nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh COVID-19: Phần lớn các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), Anh và các nước ứng cử viên thành viên EU vẫn tồn tại nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.