Forever 21 nộp đơn xin bảo hộ phá sản

(VOH) - Hãng thời trang cho giới trẻ Forever 21 vừa thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ đóng một số trong chuỗi hơn 800 cửa hàng.

Hãng cho biết, quyết định cuối cùng về việc cửa hàng nào trong nước sẽ bị đóng còn phụ thuộc vào quá trình thương thảo với chủ mặt bằng. "Chúng tôi hy vọng phần lớn cửa hàng sẽ vẫn mở cửa hoạt động như bình thường và không muốn rời bỏ bất kỳ thị trường lớn nào tại Mỹ", thông báo của công ty cho biết.

Chia sẻ trên Bloomberg, bà Linda Chang, Phó chủ tịch Forever 21 nói: "Đây là một bước quan trọng và cần thiết để bảo đảm tương lai của công ty. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tổ chức lại hoạt động kinh doanh và tái định vị thương hiệu".

Forever 21 là hãng bán lẻ mới nhất sụp đổ trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang lên ngôi, khiến lượng khách tới các trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ giảm đáng kể. Khối nợ lớn cùng với chi phí mặt bằng cao cũng là gánh nặng lớn đối với các hãng bán lẻ truyền thống.

Những năm gần đây, nhiều hãng bán lẻ kinh doanh èo uột đã phải tuyên bố phá sản, thậm chí các hãng làm ăn tốt cũng phải đóng nhiều cửa hàng.

Forever 21, phá sản

Forever 21 phá sản. (Ảnh: Reuters)

Forever 21 thành lập năm 1984, bởi hai vợ chồng Jin Sook và Do Won Chang. Chuỗi cửa hàng này nhanh chóng mở rộng ra khắp các trung tâm mua sắm, chủ yếu phục vụ khách hàng nữ trẻ tuổi với sản phẩm thời trang cơ bản, bình dân. Đến nay, họ đã có hơn 800 cửa hàng tại Mỹ, châu Âu, châu Á và Mỹ Latin.

Dù vậy, các hãng bán lẻ truyền thống tập trung vào nhóm khách hàng trẻ gần đây liên tục gặp khó. Nguyên nhân là vòng đời các xu hướng thời trang ngắn lại, và người trẻ chuyển từ mua sắm tại trung tâm thương mại sang mua hàng online.

Làn sóng phá sản đang càn quét ngành bán lẻ Mỹ. Đầu tháng này, hãng bán lẻ hàng cao cấp Barneys New York cũng thông báo phá sản và sẽ đóng cửa 15 trên 22 cửa hàng. Hầu hết hãng bán lẻ gặp khó khăn đều đặt gian hàng tại trung tâm thương mại - nơi ngày càng ít người đến mua sắm. Ngoài doanh thu giảm, họ còn phải tốn thêm chi phí cho công nghệ, để cạnh tranh với các thương hiệu bán hàng trực tuyến.

Động đất mạnh 6,8 độ richter ngoài khơi bờ biển Chile, chưa có cảnh báo sóng thần  Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra tại bờ biển Chile. Ban đầu, trận động đất được cho là có cường độ 7,2 độ richter.

 Cặp song sinh bị cha bỏ quên trên ô tô, 1 bé thiệt mạng vì sốc nhiệt Người cha bỏ quên 2 người con song sinh 11 tháng tuổi trong xe ô tô dưới trời nắng khiến một bé thiệt mạng.