Chờ...

Giám đốc CIA: Mỹ không liên quan vụ Wagner nổi loạn

VOH - Giám đốc CIA (Mỹ) nói rằng Washington không liên quan vụ nổi loạn của Wagner và đây là vấn đề nội bộ của nước Nga.

Ngày 1/7, Hãng thông tấn TASS (Nga) dẫn lại tờ Wall Street Journal (WSJ), đưa tin Giám đốc CIA William Burns điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Naryshkin, khẳng định Mỹ không liên quan vụ Wagner nổi loạn.

Cuộc điện đàm diễn ra trong tuần qua, được xem là sự liên lạc ở cấp cao nhất của Mỹ với Nga kể từ sau khi xảy ra vụ nổi loạn của tập đoàn lính đánh thuê Wagner.

Giám đốc CIA đã liên hệ với người đồng cấp Nga và gửi đi thông điệp: "Mỹ không liên quan (vụ nổi loạn của Wagner). Đây là vấn đề nội bộ của nước Nga".

Giám đốc CIA: Mỹ không liên quan vụ Wagner nổi loạn 1
Giám đốc CIA William Burns - Ảnh: Getty

Tờ WSJ nhận định, Mỹ muốn khẳng định với Tổng thống Nga Vladimir Putin và những người thân cận của ông rằng nước này không liên quan gì trong vụ nổi loạn của Wagner và cũng không có ý định gây căng thẳng ở Nga.

Tờ báo của Mỹ cũng cho rằng các quan chức nước này đang cố gắng tránh việc Điện Kremlin đổ lỗi cho những thế lực "bên ngoài nước Nga" về vụ nổi loạn của Wagner.

Nhà Trắng từ chối bình luận về cuộc điện đàm giữa giám đốc CIA và người đồng cấp Nga, đồng thời cho biết họ sẽ không đi vào chi tiết của các cuộc thảo luận ngoại giao riêng lẻ.

Nga hiện cũng chưa phản hồi. Kể từ khi Nga đưa quân đến Ukraine vào tháng 2/2022, Mỹ và Nga chỉ có các cuộc liên lạc cấp cao không thường xuyên.