Giới tỷ phú siêu giàu tại châu Á - Thái Bình Dương gia tăng nhanh nhất

(VOH) - Bất chấp tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, nhóm người “siêu giàu” vẫn không ngừng gia tăng.

Báo The Wall Street Journal hôm 08/8 cho biết, theo kết quả một cuộc điều tra về tỷ phú do công ty tư vấn Wealth-X tiến hành, số người có tài sản cá nhân trên 1 tỷ USD đã tăng 6,4% trong năm 2015, lên đến 2473 người.

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ là động lực tăng trưởng của thế giới (Ảnh: Bloomberg)

Tổng tài sản của nhóm người này đã tăng 5,4% trong năm qua, lên mức 7.700 tỷ USD. Họ nắm quyền kiểm soát 3,9% của cải vật chất của các gia đình trên thế giới. Trong khi đó, mức tăng GDP của Mỹ trong năm qua chỉ đạt 17.000 tỷ USD.

Kết quả điều tra cho thấy, nhóm người tỷ phú tại Mỹ sở hữu khối tài sản 3.000 tỷ USD, chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số tài sản của các tỷ phú trên toàn cầu, vượt qua cả con số 2.800 tỷ USD tổng tài sản của các tỷ phú tại châu Âu, châu Phi và khu vực Trung Đông gộp lại.

Châu Âu, châu Phi và khu vực Trung Đông vẫn là nơi tập trung nhiều tỷ phú siêu giàu nhất, hơn 40% giới siêu giàu đều đến từ những nơi này. Kế đến là Mỹ với số lượng người siêu giàu chiếm hơn 30%. Số còn lại là những tỷ phú ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 678 người.

The Wall Street Journal cho biết, điều đáng lưu ý là số người tỷ phủ tại châu Á - Thái Bình Dương có thể vượt qua Mỹ bất cứ lúc nào. Năm 2015, số người tỷ phú tại châu Á - Thái Bình Dương đã vượt gấp 3 lần so với Mỹ.

Tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành (Ảnh: Reuters)

Số liệu thống kê cho thấy, số người “siêu giàu” tại châu Á và khối lượng tài sản của họ gia tăng nhanh nhất. Năm 2015, số tỷ phú tại châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 14,1% và chiếm đến 57% số tỷ phú mới giàu lên.

Tổng tài sản của những người này vào khoảng 1.700 tỷ USD, tăng 16,5% so với năm trước và chiếm đến 70% tổng tài sản của những tỷ phú mới giàu lên.