Chờ...

Google đầu tư khủng tại Thái Lan

VOH - Ngày 30/9, Google, thuộc Tập đoàn Alphabet Inc, công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu và đám mây tại Thái Lan.

Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực Đông Nam Á.
Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra trung bình 14.000 việc làm mỗi năm đến năm 2029, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trung tâm dữ liệu sẽ được đặt tại khu công nghiệp ở tỉnh Chonburi, trong khi khu vực đám mây của Google sẽ được đặt tại thủ đô Bangkok.

Google nhấn mạnh rằng cơ sở hạ tầng mới này sẽ giúp cải thiện khả năng của Google Cloud và các dịch vụ AI, đồng thời hỗ trợ các ứng dụng kỹ thuật số phổ biến như tìm kiếm, bản đồ và không gian làm việc Google.

google-180724

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhu cầu về các dịch vụ này đã tăng mạnh trong những năm gần đây.

Thủ tướng Thái Lan, bà Paetongtarn Shinawatra, đã chào đón khoản đầu tư của Google và khẳng định rằng nó "hoàn toàn phù hợp" với chính sách Đám mây đầu tiên của quốc gia.

Trong cuộc gặp gỡ với bà Ruth Porat, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của Alphabet và Google, hai bên đã thảo luận về các kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Sự đầu tư của Google vào Thái Lan không phải là một hiện tượng đơn lẻ. Tháng 5/2024, Microsoft cũng đã công bố kế hoạch khai trương trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan, cho thấy một xu hướng rõ rệt trong việc các tập đoàn công nghệ lớn đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại khu vực này.