Chờ...

Google chỉ hiển thị tin tiêu cực về mình khiến ông Trump bất bình

MỸ - Ông Trump cáo buộc công cụ tìm kiếm Google “thiên vị” khi hiển thị tin tốt về ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris.

Ngày 27/9, ông Donald Trump - cựu tổng thống Mỹ và hiện là ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa - cáo buộc Google chỉ hiển thị "những câu chuyện xấu" về ông, theo AFP.

Cựu tổng thống tuyên bố sẽ kiện gã khổng lồ công nghệ này nếu mình quay lại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social, ông không đưa ra bằng chứng nào cho cáo buộc này.

trump-1727482313733128178616
Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: New York Times

Ông Trump cho rằng công cụ tìm kiếm này chỉ hiển thị các bài viết tích cực về đối thủ của ông - ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris.

"Đây là một hoạt động bất hợp pháp và hy vọng Bộ Tư pháp Mỹ sẽ truy tố hình sự họ vì hành vi can thiệp trắng trợn vào cuộc bầu cử.

Nếu không, tôi sẽ yêu cầu truy tố họ ở mức cao nhất, tuân theo luật pháp của quốc gia chúng ta, khi tôi thắng cử", bài đăng của ông Trump ghi.

Về phía Google, công ty này khẳng định họ không thao túng kết quả tìm kiếm để ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào.

Google giải thích: "Trang web của cả hai chiến dịch (của ông Trump và bà Harris) đều liên tục xuất hiện ở đầu phần tìm kiếm cho các câu hỏi phổ biến và có liên quan".

Trước đó vào cuối tháng 7, tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng có lời chỉ trích đối với Công ty công nghệ Goolge về việc can thiệp bầu cử, khi cho rằng Goolge lặng lẽ không đưa ra các gợi ý tìm kiếm chứa từ khóa "Donald Trump".

"Ôi! Google đang có lệnh cấm tìm kiếm đối với cựu tổng thống Donald Trump! Đây có phải gian lận bầu cử?" - ông Musk viết trên X.