Hai kẻ tấn công trường học ở Afghanistan đã bị tiêu diệt

(VOH) - Cảnh sát Afghanistan cho biết, hai kẻ tấn công trường Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul đã bị lực lượng an ninh bắn chết rạng sáng 25/8 sau gần 10 giờ vây bắt. Khoảng 750 sinh viên và nhân viên trường học đều đã được giải thoát an toàn.

Lực lượng an ninh vẫn bao vây ngôi trường. (Ảnh: AP)

Cảnh sát trưởng thủ đô Kabul - Abdul Rahman Rahimi cho biết, số người thiệt mạng trong vụ tấn công là 13 người, trong đó có 7 sinh viên. 35 sinh viên và 9 cảnh sát bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Lực lượng an ninh vẫn đang bao vây ngôi trường để đảm bảo không còn bất kì kẻ khủng bố nào còn sót lại. 

Chưa có tổ chức nào lên tiếng về vụ tấn công.

Trước đó khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương) ngày 24/8, hai tay súng trang bị vũ khí đã xông vào khuôn viên một trường Đại học Mỹ tại thủ đô Kabul, nổ súng vào các sinh viên và nhân viên trường, sau đó ném lựu đạn vào cửa sổ các lớp học.

Những người mắc kẹt đăng lời kêu cứu trên trang cá nhân.

Ảnh: Twitter

Ảnh: Facebook

Massoud Hossaini, một phóng viên ảnh đoạt giải Pulitzer, là người bị mắc kẹt trong trường khi vụ tấn công xảy ra. Ông Hossaini sau đó đã trốn thoát và thông báo về vụ tấn công.

Ông Hossaini cho biết: “Lúc tôi đang ở trong lớp học cùng 15 sinh viên khác thì nghe tiếng nổ. Tôi tiến về cửa sổ để xem chuyện gì xảy ra thì bất ngờ một người cầm súng bắn về phía tôi, kính bị vỡ nhưng tôi may mắn không trúng đạn” .

“Tôi và 9 sinh viên đã tìm cách thoát khỏi trường bằng lối thoát hiểm. Khi chúng tôi chạy, tôi thấy một người nào đó bị bắn vào lưng và đã chết.”

Vụ việc xảy ra chỉ hai tuần sau khi hai giảng viên và một nhân viên trường đại học bị bắt cóc.