Chờ...

Hai máy bay chiến đấu của Pháp đụng nhau trong không trung

PHÁP - Hai máy bay chiến đấu Rafale xảy ra va chạm xuất kích từ căn cứ không quân Saint-Dizier và một trong những phi công đã tự thoát ra ngoài.

Theo AFP, giới chức dân sự và quân sự Pháp cho hay, ngày 14/8, hai máy bay chiến đấu Rafale đã va chạm giữa không trung trước khi bị rơi ở Đông Bắc nước Pháp.

Một phát ngôn viên của lực lượng không quân Pháp xác nhận hai máy bay trên xuất kích từ căn cứ không quân Saint-Dizier. Một trong những phi công đã tự thoát ra ngoài. Một người hướng dẫn và một học viên phi công từ máy bay thứ hai vẫn mất tích.

Không quân Pháp vẫn đang tìm kiếm những người mất tích của chiếc máy bay chiến đấu thứ hai.

AFP-20221125-32TK4VG-v1-HighRe-8452-4382-1723645936
Một chiếc Rafale cất cánh từ Mont-de-Marsan, tây nam Pháp hồi tháng 11/2022 - Ảnh: AFP

Vụ tai nạn xảy ra tại Colombey-les-Belles, một thị trấn thuộc tỉnh Meurthe-et-Moselle ở Đông Bắc nước Pháp. Sau vụ việc, chính quyền tỉnh Meurthe-et-Moselle đã nhanh chóng kích hoạt chương trình cứu hộ trên không và trên bộ (SATER) để hỗ trợ lực lượng quân sự ứng phó sự cố.

Hai máy bay trong vụ va chạm đều thuộc Phi đội chuyển loại Rafale 3/4 Aquitaine đóng tại căn cứ không quân Saint-Dizier - Robinson.

Phi đội được cho là chuyên đào tạo phi công chiến đấu trên máy bay chiến đấu đa năng Rafale và đóng vai trò quan trọng trong huấn luyện phi công của các dòng máy khác chuyển loại sang Rafale.

Đơn vị này chịu trách nhiệm đào tạo cơ bản và nâng cao, đảm bảo phi công được trang bị đầy đủ kỹ năng để vận hành tiêm kích Rafale thực hiện nhiều nhiệm vụ như phòng không, tấn công và trinh sát.