Chờ...

Máy bay chiến đấu Mỹ tới Trung Đông

MỸ - Các máy bay chiến đấu Mỹ đã rời tàu sân bay ở vịnh Oman và đã đến một căn cứ không được tiết lộ ở Trung Đông.

Hãng tin AP ngày 6/8 dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ cho biết khoảng 12 chiếc tiêm kích F/A-18 từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của hải quân Mỹ đã bay đến một căn cứ quân sự ở Trung Đông.

Đây là một phần nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm giúp bảo vệ Israel và bảo vệ binh sĩ Mỹ, trước khả năng Iran và các lực lượng ủy nhiệm của Tehran phát động các cuộc tấn công.

tau-san-bay-roosevelt-1723003980744709311478
Một chiếc máy bay F/A-18E Super Hornet chuẩn bị cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vào ngày 31/7/2024 - Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo lời quan chức trên, ngày 5/8, các máy bay F/A-18 và một chiếc máy bay do thám E-2D Hawkeye cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở vịnh Oman và đã đến một căn cứ không được tiết lộ.

Việc triển khai các máy bay của hải quân Mỹ như vậy dự kiến chỉ là tạm thời, một đội tiêm kích gồm khoảng 12 chiếc F-22 của không quân Mỹ đang trên đường từ Alaska đến căn cứ nói trên, quan chức trên cho biết thêm.

Chưa rõ thời gian các máy bay chiến đấu lưu lại tại căn cứ nói trên.

Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực, khi căng thẳng leo thang tại đây.