Chờ...

Hamas trả tự do 17 con tin cho Israel sau thỏa thuận ngừng bắn

VOH - Hamas đã trả tự do 17 con tin, trong đó có 13 người Israel và 4 công dân Thái Lan, cho Israel vào tối 25/11, sau khi hai bên đạt được một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo 4 ngày tại Gaza.

Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), những con tin này đã được đưa đến Ai Cập qua tổ chức Chữ thập Đỏ và đang trên đường về Israel. Đây là đợt trao đổi con tin thứ hai giữa Hamas và IDF, sau khi đợt đầu tiên vào ngày 23/11 đã giải phóng 5 tù nhân Palestine và 2 binh sĩ Israel.

Hamas trả tự do 17 con tin cho Israel sau thỏa thuận ngừng bắn 1

Binh sĩ Israel được triển khai tại biên giới Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đợt trao đổi con tin thứ hai này ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 25/11 theo giờ địa phương, nhưng đã bị trì hoãn do Hamas cáo buộc Israel vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn. Thỏa thuận này đã được các bên nhất trí sau hơn 6 tuần giao tranh đẫm máu, làm chết hơn 300 người và làm tổn thương hơn 2.000 người.

Trong khi đó, kênh truyền hình al Jazeera đã phát đi hình ảnh xe bus chở những tù nhân Palestine được phóng thích lần này ở Beitunia, thuộc khu Bờ Tây. Theo hãng thông tấn WAFA của Palestine, những tù nhân này đã được đưa đến Jerusalem.

Cũng trong ngày 25/11, truyền thông Ai Cập cho biết nước này đã tiếp nhận 5 máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo dành cho Dải Gaza từ Nga, Oman, UAE, Qatar và Saudi Arabia tại sân bay El-Arish. Ngoài ra, đã có 100 xe tải viện trợ nhân đạo và 7 xe tải chở nhiên liệu đã vào Gaza qua cửa khẩu biên giới Rafah.