Chờ...

Hàn Quốc áp thêm biện pháp trừng phạt cho một số thực thể liên quan chương trình tên lửa Triều Tiên

VOH - Các lệnh trừng phạt mới áp lên Triều Tiên áp dụng cho các thực thể liên quan các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Yonhap đưa tin, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 1/9 thông báo đưa thêm vào danh sách các thực thể chịu lệnh trừng phạt đơn phương một công ty Triều Tiên và 5 cá nhân liên quan đến việc tài trợ bất hợp pháp cho các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Công ty Phát triển Chương trình Ryukyong của Triều Tiên và người đứng đầu Ryu Kyong-chol nằm trong số các thực thể mới bị đưa vào danh sách trừng phạt của Seoul

Các cá nhân khác bị trừng phạt là Kim Hak-chol, Jang Won-chol, Ri Chol-min và Kim Ju-won, tất cả đều có liên hệ với công ty trên.

Hàn Quốc áp thêm biện pháp trừng phạt cho một số thực thể liên quan chương trình tên lửa Triều Tiên 1
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các biện pháp trừng phạt mới nhất thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của chính phủ nước này trong việc “dẫn dắt các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển vệ tinh, máy bay không người lái và các phương tiện bay không người lái khác”.

Các lệnh trừng phạt mới còn nhằm ngăn cản Triều Tiên trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế cũng như tìm kiếm nguồn tiền cho các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Đây là biện pháp trừng phạt đơn phương thứ 11 của Hàn Quốc đối với Triều Tiên kể từ khi chính quyền Tổng thống Yoon Suk Yeol ra mắt.

Thông báo về các lệnh trừng phạt được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa mang vệ tinh trinh sát quân sự hôm 24/8 và cuộc diễn tập chỉ huy quân sự theo kịch bản chiếm đóng lãnh thổ Hàn Quốc hôm 29/8.

Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 3 tổ chức và 4 cá nhân có liên quan đến việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.