Chờ...

Hàn Quốc công bố video cho thấy tên lửa Triều Tiên phát nổ khi đang bay

VOH - Theo Reuters, Quân đội Hàn Quốc hôm thứ sáu đã công bố một đoạn video cho thấy cảnh một tên lửa của Triều Tiên bay theo quỹ đạo bất thường ngay từ đầu chuyến bay và phát nổ.

Đây là một cảnh quay giám sát hiếm hoi nhằm bác bỏ tuyên bố của Triều Tiên về  cuộc thử nghiệm thành công.

Hàn Quốc công bố video cho thấy tên lửa Triều Tiên phát nổ khi đang bay
Hàn Quốc công bố video cho thấy tên lửa Triều Tiên phát nổ khi đang bay

Đoạn phim do thiết bị quan sát nhiệt ghi lại của các đơn vị tiền tuyến Hàn Quốc cho thấy một vật thể bay mất kiểm soát theo đường bay bất thường rồi vỡ tan.

Quân đội Hàn Quốc đánh giá rằng "sự bất ổn trong quá trình bay" đã dẫn đến vụ nổ tên lửa, họ cho biết trong một tuyên bố vào thứ sáu, đồng thời gọi tuyên bố thành công của Triều Tiên là "lừa dối và phóng đại để che đậy sự thất bại".

Trước đó. truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng đã tiến hành thành công một cuộc thử nghiệm quan trọng vào thứ Tư nhằm phát triển tên lửa có khả năng triển khai nhiều đầu đạn.

Theo hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên, cơ quan quản lý tên lửa của Triều Tiên đã sử dụng động cơ giai đoạn đầu của tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn để thử nghiệm khả năng tách và dẫn đường cho nhiều đầu đạn.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện dấu hiệu chuẩn bị phóng tên lửa vào sáng sớm thứ Tư và đang theo dõi quá trình phóng tên lửa.

Vào tháng 4, Bình Nhưỡng cho biết họ đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn mới có tầm bắn trung bình, một phần trong cuộc chạy đua ngày càng khốc liệt nhằm tạo ra thế hệ tên lửa tầm xa khó theo dõi và đánh chặn.