Chờ...

Triều Tiên thả tiếp khoảng 250 quả bóng bay rác sang Hàn Quốc trong đêm

VOH - Ngày 26/6, Quân đội Seoul cho biết, Triều Tiên đã thả hơn 250 quả bóng bay chở rác về phía Hàn Quốc chỉ trong một đêm, đánh dấu lần thả bóng bay thứ sáu kể từ cuối tháng trước.

Tham mưu trưởng liên quân cho biết, khoảng 100 quả bóng bay, chủ yếu mang theo giấy vụn đã rơi xuống Seoul và khu vực phía bắc tỉnh Kyunggi bao quanh thủ đô.

JCS cho biết, tính đến 9 giờ sáng nay, không có quả bóng bay nào lơ lửng trên không, trong khi phân tích các quả bóng bay thu được cho thấy chúng không chứa bất kỳ chất độc hại nào.

bong-bay-cho-rac-260624
Bóng bay chở rác nghi do Triều Tiên thả trôi nổi trên biển Hoàng Hải - Ảnh: Seven Stars cruise ship

Triều Tiên ước tính đã thả hơn 2.000 quả bóng bay chở rác kể từ ngày 28/5 nhằm trả đũa việc truyền đơn chống Bình Nhưỡng của những người đào thoát và các nhà hoạt động Triều Tiên ở Hàn Quốc gửi sang.

Để đáp lại chiến dịch “bóng bay bẩn”, Hàn Quốc phát sóng trở lại các chương trình phát thanh chống Bình Nhưỡng qua loa phóng thanh biên giới vào ngày 9/6 – sau 6 năm tạm ngưng.

JCS cho biết, họ vẫn sẵn sàng phát loa phóng thanh bất cứ lúc nào và cảnh báo việc thực hiện các hoạt động như vậy sẽ phụ thuộc vào hành động của Triều Tiên.

Đầu ngày 26/6, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Đông, nhưng vụ phóng được cho là đã thất bại, theo JCS.