Chờ...

Hàn Quốc: Khởi tố 3 quan chức nhà máy pin sau vụ cháy khiến 23 người thiệt mạng

VOH - Ba quan chức của nhà sản xuất pin lithium Aricell bị bắt hôm 26/6 với cáo buộc vi phạm luật an toàn công nghiệp liên quan đến vụ cháy nhà máy khiến 23 người thiệt mạng.

Nhóm điều tra đặc biệt của Bộ Lao động Hàn Quốc cho biết, chính phủ đã ra lệnh cho Aricell đình chỉ hoàn toàn toàn bộ hoạt động của nhà máy bị phá hủy ở Hwaseong, cách Seoul 45 km về phía nam, kể từ 9 giờ sáng 26/6.

Có tới 23 nhân viên, chủ yếu là người nước ngoài, thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhà máy sản xuất pin lithium hôm 24/6. 

chay-nha-may-pin-han-quoc-260624
Ảnh chụp từ đoạn phim CCTV cho thấy, pin phát nổ tại Nhà máy Aricell, nhà máy sản xuất pin chính ở Hwaseong, tỉnh Kyunggi - Ảnh: Trụ sở cứu hỏa và thiên tai ở Kyunggi

Ông Min Gil-soo, người đứng đầu nhóm điều tra của Bộ cho biết, ba quan chức của Aricell đã bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp và Đạo luật trừng phạt tai nạn nghiêm trọng.

Bộ Lao động cũng đã yêu cầu khoảng 500 cơ sở sản xuất pin trên toàn quốc tiến hành kiểm tra an toàn khẩn cấp để ngăn ngừa những tai nạn tương tự.