Chờ...

Hàn Quốc: Liên tục nhận thư điện tử đe doạ đánh bom

VOH - Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra một thư điện tử đe dọa đánh bom Tòa thị chính Seoul vào ngày Quốc khánh (15/8).

Bức thư điện tử được gửi từ một tài khoản có địa chỉ ở Nhật Bản tới các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc vào ngày 13/8.

Bức thư - được viết bằng tiếng Anh, tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc - nêu rằng những quả bom có sức công phá lớn đã được gài ở một số nơi tại Tòa thị chính Seoul và thời gian được kích nổ là 15 giờ 34 ngày 15/8 theo giờ Hàn Quốc.

Tòa thị chính Seoul bị đe dọa đánh bom ngay trước thềm Quốc khánh 1
Biểu tượng trước Tòa thị chính Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Phía cảnh sát cho biết, phương thức đe dọa tương tự từng được sử dụng trước đó nhằm vào lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) đối lập chính của Hàn Quốc là ông Lee Jae-myung và một số địa điểm công cộng ở Seoul.

Ngày 7/8, một số quan chức chính quyền thành phố Seoul nhận được thư điện tử đe dọa sẽ cho nổ một quả bom ở trung tâm thành phố Seoul.

Hai ngày sau, một thư điện tử khác đe dọa cho nổ tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Nhật Bản, tòa tháp N Seoul và một trường học Nhật Bản. 

Ngày 14/8, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo (Nhật Bản) thông báo họ nhận được một thư điện tử đe dọa cho nổ tung Tòa Đại sứ trước thềm lễ kỷ niệm ngày giải phóng Hàn Quốc khỏi ách thống trị thực dân 1910-1945 của Nhật Bản vào tuần này.

Bức thư, viết bằng tiếng Hàn sử dụng bản dịch tự động được cho là có nội dung: "Tôi là người Nhật. Tôi cảnh báo trước về vụ nổ." Tuy nhiên, người gửi không không nói rõ ngày giờ chính xác xảy ra vụ nổ.

Đại sứ quán Hàn Quốc đang xem xét khả năng lá thư là một lời đe dọa giả, nhưng cho biết đã yêu cầu cảnh sát Nhật Bản tăng cường an ninh trong khoảng một tháng.