Hàn Quốc: Người đàn ông Trung Quốc bị trục xuất sau khi từ chối cách ly, bỏ trốn

(VOH) - Chính phủ Hàn Quốc đã trục xuất một công dân Trung Quốc vì đã trốn cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đến Hàn Quốc vào đầu tháng này, các quan chức cho biết hôm 24/1.

Người đàn ông 41 tuổi bị trục xuất vào ngày 13/1, tám ngày sau khi anh ta bị bắt vì từ chối cách ly và bỏ trốn khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi đến Sân bay Quốc tế Incheon vào ngày 3/1.

Ban đầu, người đàn ông Trung Quốc 41 tuổi được đưa đến một khách sạn do chính phủ chỉ định là cơ sở cách ly tạm thời cho những người đến từ Trung Quốc (ở Incheon, cách Seoul 27 km về phía tây). Sau hai ngày cách ly, người này bỏ trốn khỏi khách sạn khi được phát hiện nhiễm Covid-19.

Hàn Quốc: Người đàn ông Trung Quốc bị trục xuất sau khi từ chối cách ly, bỏ trốn 1
Người đàn ông 41 tuổi bị trục xuất vào ngày 13/1 sau khi từ chối cách ly, bỏ trốn

Hàn Quốc bắt đầu yêu cầu xét nghiệm PCR đối với tất cả những người nhập cảnh từ quốc gia láng giềng vào ngày 2/1 - theo Yonhap.

Một quan chức của Cơ quan Quản lý Thảm họa Trung ương cho biết: “Người này đã bị chuyển sang truy tố sau cuộc điều tra của cảnh sát về tội vi phạm Đạo luật Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Truyền nhiễm, nhưng phải mất hơn một tháng điều tra trước khi xét xử tại tòa án”.

“Chúng tôi phải trả tự do cho anh ta vì vụ việc không phải là lý do để bắt giữ chính thức và Cơ quan Di trú đã áp dụng biện pháp trục xuất bắt buộc, cơ quan này có thể tự thực hiện mà không cần xét xử” - quan chức này nói.

Quan chức này cho biết, người đàn ông Trung Quốc có thể chịu án phạt tới một năm tù hoặc phạt 10 triệu won (khoảng 190 triệu đồng) - đối với những người vi phạm Đạo luật Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Truyền nhiễm.

Người đàn ông Trung Quốc trên hiện cũng đã bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc trong một năm.