Chờ...

Hàn Quốc sắp giới thiệu tên lửa đạn đạo Hyunmoo-5 mới

HÀN QUỐC - Hàn Quốc sẽ trình làng một tên lửa đạn đạo mới và các hệ thống vũ khí quan trọng khác vào dịp Kỷ niệm 76 năm thành lập Lực lượng vũ trang trong tuần này.

Theo các quan chức, Hyunmoo-5 có khả năng mang đầu đạn nặng 8-9 tấn, sẽ được trưng bày trong cả buổi lễ tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam thủ đô, và trong cuộc duyệt binh quân sự ở trung tâm thành phố Seoul vào ngày 1/10.

ten-lua-han-quoc-300924
Tên lửa đất đối đất Hyunmoo của Hàn Quốc được trưng bày trong cuộc diễu hành quân sự ở trung tâm thành phố Seoul vào ngày 26/9/2023, trong dịp Kỷ niệm 75 năm Lực lượng vũ trang - Ảnh: Văn phòng tổng thống

Một quan chức cho biết: "Chúng tôi đã giới thiệu Hyunmoo-4 lần đầu tiên trong lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang năm ngoái. Năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu Hyunmoo-5, có sức hủy diệt lớn hơn nhiều so với Hyunmoo-4".

Hàn Quốc đã phát triển một loạt tên lửa Hyunmoo, bao gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, như là trọng tâm của Chiến lược trừng phạt và trả đũa mạnh mẽ của Hàn Quốc (KMPR), một kế hoạch tác chiến nhằm vô hiệu hóa giới lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột lớn.

Tên lửa đất đối đất Hyunmoo được coi là một trong những tài sản quan trọng trong cơ cấu răn đe ba trục của Seoul chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trong buổi lễ, quân đội cũng sẽ lần đầu tiên trình làng máy bay ném bom B-1B của Hoa Kỳ tại Căn cứ Không quân Seoul trong nỗ lực phô trương sức mạnh trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

B-1B Lancer là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh 4 động cơ có tốc độ tối đa Mach 1,25 và phạm vi bay lên tới 12.000 km. Nó có thể đến Bán đảo Triều Tiên trong vòng 2 giờ từ căn cứ Guam.