Hàn Quốc: Tai nạn giao thông hàng loạt do tuyết rơi dày

(VOH) - Tuyết rơi dày đã gây ra hàng loạt tai nạn giao thông và nhiều chuyến bay phải bị hủy tại Hàn Quốc trong hôm nay 18/12.

Đã ghi nhận có 9 vụ tai nạn giao thông đường bộ trong sáng ngày 18/12. Trong đó có một số vụ xảy ra do đường bị đóng băng trở nên trơn trượt.

Sân bay quốc tế Jeju trên hòn đảo nghỉ mát phía Nam Jeju đã phải hủy 51 chuyến có lịch khởi hành và 44 chuyến dự kiến đáp tại đây. Chỉ 6 trong số 231 chuyến bay nội địa dự kiến trong ngày 18/12 được triển khai bình thường.

Riêng sân bay quốc tế Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc nằm ở phía Tây Seoul không phải hủy chuyến bay nào do ảnh hưởng thời tiết. 

Các khu vực khác ở Hàn Quốc cũng chịu những ảnh hưởng tương tự, khi ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ và tình trạng hủy chuyến bay trong ngày 18/12. 

Hàn Quốc: Tai nạn giao thông hàng loạt do tuyết rơi dày
Hàn Quốc: Tai nạn giao thông hàng loạt do tuyết rơi dày

Thời tiết khắc nghiệt càm cho nhiều chuyến bay khởi hành từ Nam Joella bị hủy. Sân bay Gwangju đã hủy 12 chuyến bay cất hạ cánh tại đây, trong khi sân bay quốc tế Muan, phía Tây Gwangju cũng hoãn 1 chuyến đến thủ đô Bangkok (Thái Lan), hủy 8 chuyến nội địa lẫn quốc tế khác.

Cục Khí tượng Hàn Quốc cũng cho biết thời gian này nhiệt độ đang giảm đáng kể, nhiều khả năng nhiệt độ sẽ bình thường trở lại trong hai tháng đầu năm 2023.