Hàn Quốc: Thị trưởng thủ đô Seoul đột ngột mất tích

(VOH) - Ngày 9/7, cảnh sát cho biết ông Park Won-soon, thị trưởng thành phố Seoul, thủ đô của Hàn Quốc đã đột ngột mất tích. Hiện công tác tìm kiếm ông Park đang được khẩn trương tiến hành.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, công tác tìm kiếm ông Park Won-soon với quy mô lớn đang được diễn ra tại một khu vực ngọn đồi nhỏ nằm tại vùng Sungbuk. Đây là nơi cuối cùng phát hiện được tín hiệu từ điện thoại di động của ông Park.

Lực lượng cảnh sát cũng cho biết hiện tại điện thoại của ngài thị trưởng Seoul đã hoàn toàn mất liên lạc. Khoảng 150 nhân viên cảnh sát, một thiết bị bay không người lái và cảnh khuyển đã được huy động tìm kiếm thị trưởng Seoul.

Trước đó, con gái của ông Park đã lập tức báo cảnh sát sau khi cha cô để lại một tin nhắn thoại "giống như di chúc" trước khi rời khỏi nhà. Cô không tiết lộ chi tiết tin nhắn ông để lại.

Ông Park Won-soon năm nay 64 tuổi, được bầu chọn giữ chức thị trưởng thành phố thủ đô của Hàn Quốc từ năm 2011. Tháng 6 năm ngoái, ông tiếp tục đắc cử vị trí người đứng đầu chính quyền thành phố Seoul và đây là nhiệm kỳ thứ ba, cũng là nhiệm kỳ làm việc cuối cùng của ông. Ông Park là chính trị gia đầu tiên ba lần đắc cử chức vụ này.

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon trong lần phát biểu chúc mừng năm mới vào tháng 1/2020.

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon trong lần phát biểu chúc mừng năm mới vào tháng 1/2020. Ảnh: BBC

Hãng tin AP đưa tin, Kim Ji Hyeong, một quan chức chính quyền địa phương, cho hay ông Park đã không đến làm việc vào hôm nay ngày 9/7. Ông Park cũng đã hủy cuộc hẹn với một số quan chức của Nhà Xanh tại Tòa thị chính Seoul.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon cũng là một thành viên thuộc Đảng Dân chủ Tự do của Tổng thống Moon Jae-in. Ông hiện là một trong những ứng viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc ở đợt bầu cử tới vào năm 2022. Ông Park không liên quan đến bất kỳ bê bối chính trị nào gần đây và sự biến mất đột ngột của ông khiến dư luận trong nước rất quan tâm.