Nam Phi chuẩn bị đón “bão” COVID-19, nhiều chính khách liên tiếp bị nhiễm bệnh

(VOH) - Tính đến ngày 9/7, số ca nhiễm COVID-19 tại châu Phi đã vượt mốc 500.000 ca.

Trong đó, Nam Phi là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 tại châu lục này với số ca nhiễm lên đến 224.665 ca và số ca tử vong là 3.600 ca.

Điều đáng lo ngại là nhiều chính trị gia tại nước này mới đây liên tiếp bị nhiễm COVID-19, trong đó có tỉnh trưởng các tỉnh Tây Cape, Tây Bắc và người đứng đầu phụ trách về tài chính của Đại hội Dân tộc Phi (ANC)… gây nên mối lo ngại trong xã hội.

Người dân Nam Phi xét nghiệm COVID-19

Bộ trưởng Y tế Nam Phi Zweli Mkhize cảnh báo rằng “cơn bão” COVID-19 đang sắp xảy ra. Ông nói, tốc độ lây lan dịch tại nước này đang gia tăng nhanh chóng. Hiện số ca nhiễm COVID-19 tại Nam Phi đã vượt xa số giường bệnh tại các bệnh viện. Tình hình này xảy ra phổ biến tại hầu hết 9 tỉnh ở Nam Phi, trong đó Gauteng và Đông Cape là hai tỉnh nghiêm trọng nhất.

Theo dự báo, từ tháng 8 đến tháng 9, Nam Phi sẽ bước vào giai đoạn đỉnh dịch. Khi đó, hệ thống y tế tại nước này sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Trước tình hình trên, Bô Y tế Nam Phi đã và đang thực hiện các biện pháp cần thiết để đối phó với những áp lực về khám chữa bệnh khi bước vào giao đoạn đỉnh dịch nhằm đảm bảo về số lượng giường bệnh cần thiết tại các địa phương, đồng thời cũng đảm bảo các cơ sở khám chữa bệnh có thể tiếp tục cung cấp các dịch vụ y tế khác.

Ngoài hệ thống y tế sẵn có, Nam Phi đã đưa vào hoạt động 139 trung tâm cách ly trên toàn quốc với 12.532 giường bệnh.

Ông Mkhize kêu gọi mọi người dân Nam Phi cùng đoàn kết chống dịch. Ông nói, chúng ta không thể một mình chống lại cơn đại dịch COVID-19, nó đòi hỏi tất cả mọi người đều cùng tham gia.

Hàn Quốc: Thị trưởng thủ đô Seoul đột ngột mất tích: Ngày 9/7, cảnh sát cho biết ông Park Won-soon, thị trưởng thành phố Seoul, thủ đô của Hàn Quốc đã đột ngột mất tích. Hiện công tác tìm kiếm ông Park đang được khẩn trương

 

Hàn Quốc gợi ý đặc phái viên Mỹ cố gắng khôi phục đàm phán với Triều Tiên: Hàn Quốc ngày 9/7 đã hỏi phái viên cao cấp của Mỹ cố gắng hồi sinh chính sách ngoại giao hạt nhân bị ngưng trệ với Triều Tiên, khi nước này đã từ chối nối lại đàm phán.