Hàn Quốc: Đã tìm thấy thi thể của thị trưởng thủ đô Seoul mất tích

(VOH) - Cảnh sát thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể của thị trưởng Park Won-soon sau khi ông đột ngột mất tích vào thứ Năm 9/7.

Thi thể của ông Park Won-soon được tìm thấy tại núi Bugak ở phía Bắc thủ đô Seoul, gần khu vực nơi thu được tín hiệu lần cuối cùng từ điện thoại của ông. Ông Park được tìm thấy vào nửa đêm ngày 9/7 (giờ địa phương) - khoảng 7 tiếng sau khi được gia đình trình báo mất tích.

Hiện nguyên nhân cái chết của ông Park chưa được công bố chính thức; tuy nhiên hãng tin Yonhap đưa tin phía cảnh sát cho biết đang tiến hành điều tra theo hướng đây là một vụ tự tử.

>>> Hàn Quốc: Thị trưởng thủ đô Seoul đột ngột mất tích

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon trong lần phát biểu chúc mừng năm mới vào đầu năm nay.

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon trong lần phát biểu chúc mừng năm mới vào đầu năm nay. Ảnh: BBC

Trong tin nhắn có nội dung “giống như di chúc” mà ông Park để lại cho gia đình vừa được tiết lộ có đoạn: “Tôi xin lỗi tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người vì đã ở bên tôi trong cuộc đời này.”

Ông Park Won-soon hưởng thọ 64 tuổi, được bầu chọn giữ chức thị trưởng thành phố thủ đô của Hàn Quốc từ năm 2011. Tháng 6 năm ngoái, ông tiếp tục đắc cử vị trí người đứng đầu chính quyền thành phố Seoul và đây là nhiệm kỳ thứ ba, cũng là nhiệm kỳ làm việc cuối cùng của ông. Ông Park là chính trị gia đầu tiên ba lần đắc cử chức vụ này.

Hàn Quốc: Đã tìm thấy thi thể của thị trưởng thủ đô Seoul mất tích

Thi thể ông Park Won-soon được tìm thấy tại khu vực núi Bugak ở phía Bắc thủ đô Seoul vào đêm ngày 9/7/2020. Ảnh: AFP

Báo đài địa phương và người dân tập trung bên ngoài bệnh viện Đại học quốc gia Seoul - nơi đang lưu giữ thi thể của ông Park Won-soon. Ảnh: BBC

Cảnh sát canh gác bên ngoài khu vực nhà ở của gia đình ông Park Won-soon ở Seoul. Ảnh: BBC

Theo AP đưa tin, Kim Ji Hyeong, một quan chức chính quyền địa phương, cho hay ông Park đã không đến làm việc và đã hủy cuộc hẹn với một số quan chức của Nhà Xanh tại Tòa thị chính Seoul vào hôm mất tích 9/7.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon cũng là một thành viên thuộc Đảng Dân chủ Tự do của Tổng thống Moon Jae-in. Ông hiện là một trong những ứng viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc ở đợt bầu cử tới vào năm 2022.

Ông Park không liên quan đến bất kỳ bê bối chính trị nào gần đây. Tuy nhiên vào hôm trước ngày mất tích, đài truyền hình SBS bất ngờ đăng tin một trong các thư ký của ông Park tố cáo ông quấy rối tình dục, cụ thể là các hành vi đụng chạm thân thể trái ý muốn. Những hành động này đã bắt đầu từ năm 2017. Người thư ký còn nói với các điều tra viên rằng có một số phụ nữ khác tại Tòa thị chính Seoul bị ông Park quấy rối giống với trường hợp của mình. Một bản tin khác trên đài truyền hình MBC cũng đưa ra thông tin tương tự.