Hơn 11.000 phụ nữ mang thai ở Mỹ nhiễm COVID-19

(VOH) - Hiện có đến 11.312 phụ nữ mang thai ở Mỹ bị nhiễm COVID-19. Trong đó, 3.252 người đang được điều trị tại bệnh viện, 31 người đã tử vong.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến 7 giờ 34 phút sáng nay 10/7 (giờ Việt Nam), tại Mỹ đã có hơn 3,11 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 130.000 ca tử vong.

Trong 7 ngày qua, số ca nhiễm mới tại Mỹ tăng bình quân trên 52.000 ca mỗi ngày. So với một tuần trước đó, tỷ lệ tăng về số ca nhiễm nhiễm mới là 20,3%.

Những ngày gần đây, số ca nhiễm mới tại các tiểu bang Arizona, California, Florida và Texas chiếm gần một nửa tống số ca nhiễm mới trên toàn nước Mỹ.

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID) nói rằng các tiểu bang tăng mạnh về số ca nhiễm mới nên thận trọng xem xét về việc “đóng cửa” trở lại.

Ông Fauci ngày 9/7 đã chỉ ra rằng vẫn còn "sự khác biệt chính trị" ở Mỹ, và quan điểm của mỗi người về đại dịch COVID-19 là rất khác nhau. Một số tiểu bang và khu vực ở miền Nam nước Mỹ đã không tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề mở cửa trở lại các trường học, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, ông Robert Redfield ngày 9/7 cho biết sẽ không có thay đổi đối với các quy chế hướng dẫn về việc mở cửa trở lại trường học.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích các quy chế của CDC về việc cho trường học mở cửa trở lại là “quá đắt đỏ và bất khả thi” và yêu cầu sửa đổi. Ông Trump còn đe dọa rằng sẽ cắt đứt các khoản tài trợ nếu các trường tiểu học và trung học không mở cửa trở lại vào mùa Thu.

Ngoài ra, số liệu do CDC công bố đã gây nhiều lo ngại. Cơ quan này cho biết, hiện có đến 11.312 phụ nữ mang thai ở Mỹ bị nhiễm COVID-19. Trong đó, 3252 người đang được điều trị tại bệnh viện, 31 người đã tử vong.

Nam Phi chuẩn bị đón “bão” COVID-19, nhiều chính khách liên tiếp bị nhiễm bệnh: Tính đến ngày 9/7, số ca nhiễm COVID-19 tại châu Phi đã vượt mốc 500.000 ca.

 

Hàn Quốc gợi ý đặc phái viên Mỹ cố gắng khôi phục đàm phán với Triều Tiên: Hàn Quốc ngày 9/7 đã hỏi phái viên cao cấp của Mỹ cố gắng hồi sinh chính sách ngoại giao hạt nhân bị ngưng trệ với Triều Tiên, khi nước này đã từ chối nối lại đàm phán