Nhiếp chính vương bộ tộc Xhosa ở Nam Phi qua đời vì nhiễm Covid-19

(VOH) - Nhiếp chính vương Noloyiso Sandile đã qua đời ở tuổi 56 tại một bệnh viện vào chiều ngày 8/7 do nhiễm Covid-19.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa ngày 8/7 gửi lời chia buồn tới Noloyiso Sandile, Nhiếp chính vương của bộ lạc Rharhabe thuộc tộc người Xhosa, người vừa qua đời cùng ngày vì nhiễm Covid-19.

Tổng thống Ramaphosa ca ngợi Nhiếp chính vương Noloyiso Sandile là vị lãnh tụ có khả năng lãnh đạo tuyệt vời, rất được người dân yêu mến, và là biểu tượng của văn hóa và giá trị truyền thống Nam Phi.

Nhiếp chính vương Noloyiso Sandile.

Nhiếp chính vương Noloyiso Sandile. 

Xhosa là bộ tộc lớn thứ hai tại Nam Phi với dân số khoảng 8 triệu người. Cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela chính là người thuộc bộ tộc Xhosa. Rharhabe là một nhánh chính thuộc bộ tộc Xhosa.

Năm 2011, sau khi phu quân của Nữ hoàng qua đời, Noloyiso trở thành Nhiếp chính vương của bộ lạc Rharhabe cho đến khi con trai của bà là Hoàng tử Jonguxolo Sandile đến tuổi trưởng thành.

Noloyiso qua đời ở tuổi 56 tại một bệnh viện vào chiều ngày 8/7 do nhiễm Covid-19.

Nam Phi thông báo nước này có 192 trường hợp tử vong do Covid-19 trong ngày 7/7, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại nước này lên 3.502 ca.

Bộ Y tế Nam Phi cho biết hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này là 215.855 ca.

Covid-19 Thế giới: WHO thừa nhận nguy cơ lây bệnh qua không khí, EU tìm nguồn cung thuốc điều trị - Theo Bộ Y tế Việt Nam, cập nhật lúc 18 giờ ngày 8/7, thế giới ghi nhận 11.980.595 người mắc Covid-19, trong đó, 547.321 người tử vong.
Mỹ: Quyết định hủy visa đối với du học sinh học trực tuyến gặp nhiều chỉ trích - Một số chính trị gia và học giả chỉ trích quyết định mới đây của Mỹ về việc hủy visa (thị thực) của các sinh viên nước ngoài nếu theo học các khóa học trực tuyến toàn phần.