Chờ...

Hàng không gián đoạn vì tuyết rơi dày ở Hàn Quốc

VOH - Nhiệt độ giảm sâu và tuyết rơi dày trong mùa đông đã khiến hoạt động tại sân bay Jeju của Hàn Quốc phải tạm dừng hoạt động trong sáng 22/12.

KBS dẫn nguồn từ cơ quan quản lý sân bay cho biết, mọi hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Jeju đều bị tạm dừng từ 8h20 đến 10h50 sáng 22/12 (giờ địa phương) để tiến hành công tác dọn tuyết. Dự kiến đường băng sân bay sẽ tiếp tục đóng cửa đến 13h chiều cùng ngày. 

Tính đến 10h sáng (giờ địa phương), đã có 77 chuyến bay tại Jeju bị hủy và 6 chuyến bị hoãn; cùng 9 chuyến bay khác - trong đó có một số chuyến khởi hành từ Sân bay Quốc tế Gimpo - buộc phải chuyển hướng hoặc quay đầu về nơi xuất phát.

Hoạt động hàng không gián đoạn vì tuyết rơi dày ở Hàn Quốc
Sân bay Quốc tế Jeju chìm trong tuyết - Ảnh: Yonhap
Hoạt động hàng không gián đoạn vì tuyết rơi dày ở Hàn Quốc
Hành khách mắc kẹt tại sân bay Jeju vì bão tuyết, ngày 21/12/2023 - Ảnh: Yonhap
Hoạt động hàng không gián đoạn vì tuyết rơi dày ở Hàn Quốc
Xe dọn tuyết được huy động ở sân bay Jeju - Ảnh: Yonhap

Tuyết rơi dày cùng thời tiết giá rét tác động đến hầu hết khu vực hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju ở phía nam Hàn Quốc. Ghi nhận tuyết rơi dày đến 80 cm tại vùng núi và hơn 25 cm tại khu vực ven biển. Dự báo đợt rét đậm sẽ còn bao trùm cả nước và kéo dài ít nhất cho đến thứ Bảy 23/12, với lượng tuyết đo được có thể lên đến hơn 30 cm tại các vùng ven biển phía tây và Đảo Jeju. 

Trước đó vào tối 21/12, hơn 300 chuyến bay tại sân bay Jeju cũng bị hoãn hoặc hủy chuyến vì bão tuyết đổ bộ, khiến gần 7.500 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay, theo cơ quan quản lý sân bay cho hay. 

Tại thủ đô Seoul, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng được dự báo xuống dưới -15 độ C trong hai ngày liên tiếp tính đến hết ngày 23/12. 25 quận trong thành phố đã khởi động phòng giám sát tình hình rét đậm rét hại, duy trì cơ chế đối phó 24/24 giờ.