Hộ chiếu UAE quyền lực nhất thế giới

(VOH) - Căn cứ trên chỉ số đánh giá hộ chiếu toàn cầu Global Passport Index, UAE đứng số 1 trong bảng xếp hạng những tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới.

Yếu tố “quyền lực” được đánh giá dựa trên việc trong năm 2020, người sở hữu hộ chiếu UAE có thể xin cấp thị thực nhập cảnh ngay tại cửa khẩu hoặc hưởng chế độ miễn thị thực tới tổng cộng 179 nước và vùng lãnh thổ.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đứng số 1 trong bảng xếp hạng này.

Hộ chiếu UAE, quyền lực nhất thế giới

Top 5 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới còn có Đức, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha. Những người mang hộ chiếu của 4 nước này được miễn thị thực đến 172 nước và vùng lãnh thổ. Thấp hơn không đáng kể là những người sở hữu hộ chiếu của Đan Mạch, Italy, Hà Lan, Áo, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ireland và Mỹ được hưởng quyền lợi nêu trên tại 171 nước và vùng lãnh thổ.

Theo bảng xếp hạng này, hộ chiếu của Việt Nam đứng ở vị trí 76. Nếu tính trong khối các nước ASEAN thì chỉ cao hơn Lào và Myanmar.

Còn 5 tấm hộ chiếu có quyền lực hạn chế nhất thế giới lần lượt là Afghanistan, Iraq, Syria, Somalia và Pakistan.

Philippines hủy các chuyến bay do núi lửa Taal: Viện Nghiên cứu núi lửa và động đất Philippines nâng mức cảnh báo từ 4 lên 5 do lo ngại núi lửa Taal có thể phun trào trong vài ngày tới. Ban quản lý sân bay Manila hủy tất cả chuyến ...

 

Bắn tên lửa vào một căn cứ không quân, bốn binh sĩ quân đội Iraq bị thương:  Bốn binh sĩ quân đội Iraq đã bị thương hôm Chủ Nhật trong một đợt bắn tên lửa vào một căn cứ không quân ở miền bắc thủ đô Baghdad, theo lời giới chức an ninh Iraq.