Chờ...

Hố tử thần rộng 5m xuất hiện trước khu phức hợp VIP của sân bay Kuala Lumpur

MALAYSIA - Bộ Công chính Malaysia cho biết, một hố tử thần ước tính rộng 5m và sâu 1m đã xuất hiện gần lối vào Khu phức hợp Bunga Raya của Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA).

Trong một tuyên bố vào ngày 25/9, Bộ này cho biết, vụ việc xảy ra tại khu vực giữa lối vào và lối ra của Khu phức hợp Bunga Raya, nơi được các khách VIP và chức sắc sử dụng khi bay từ hoặc đến KLIA.

“Đường có thể đi được cho tất cả các loại xe. Tuy nhiên, một kế hoạch quản lý giao thông đã được triển khai tại khu vực hố tử thần này”, tuyên bố cho biết.

ho-sut-malaysia-260924
Hố tử thần xuất hiện tại khu vực giữa lối vào và lối ra của Khu phức hợp Bunga Raya - Ảnh: Facebook

Bộ Công trình cho biết, Malaysia Airports Holdings Bhd (MAHB) hiện đang điều tra một đường ống nước thải bị nghi ngờ bị rò rỉ để xác định xem liệu đây có phải là nguyên nhân gây ra hố tử thần hay không.

Các bước khác được thực hiện bao gồm giám sát và thanh tra tại chỗ của các cơ quan có thẩm quyền, báo cáo cho biết thêm.

Hai vụ việc tương tự đã được báo cáo vào tháng 8 tại một khu mua sắm du lịch nổi tiếng trong thành phố, gây ra sự hoảng loạn trong người dân và doanh nghiệp vì lo ngại về an toàn mặt đất.

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào ngày 23/8, khi một hố bất ngờ nứt ra trên vỉa hè ở Jalan Masjid India và ‘nuốt chửng’ một du khách đến từ Ấn Độ. Nỗ lực giải cứu bà Vijayalaksmi (48 tuổi) đã bị hủy bỏ sau 9 ngày tìm kiếm vô ích. Bà vẫn mất tích cho đến nay.

Hố tử thần thứ hai xuất hiện vào ngày 28/8, chỉ cách hố tử thần trước đó 50m. Không có ai bị thương hoặc bị ảnh hưởng trong vụ việc thứ hai.