Chờ...

Hỏa hoạn tại tòa nhà đông dân cư ở Hồng Kông khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

VOH - Đám cháy bùng phát tại một tòa nhà dân cư đông đúc ở khu vực Cửu Long nhộn nhịp của Hồng Kông hôm 10/4, khiến 5 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Đài truyền hình RTHK cho biết, đám cháy có thể đã bắt nguồn từ một phòng tập thể dục của tòa nhà New Lucky House.

Những người bên trong tòa nhà 16 tầng đã vẫy khăn ở cửa sổ để ra hiệu cho lực lượng cứu hộ. Một số con đường xung quanh tòa nhà bị phong tỏa, làm gián đoạn giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng.

hoa-hoan-hong-kong-100424-1
Lính cứu hỏa dập lửa tại tòa nhà New Lucky House trên đường Jordan - Ảnh: Facebook/Biohacker Keto
hoa-hoan-hong-kong-100424
Người dân đứng nhìn gần tòa nhà dân cư nơi xảy ra hỏa hoạn ngày 10/4/2024 - Ảnh: Reuters

Người trong cuộc cho biết, một số cư dân đã bất tỉnh tại khu vực công cộng của tòa nhà do hít phải khói trước khi được nhân viên cứu hộ giải cứu.

Ngọn lửa bắt đầu từ tầng dưới của tòa nhà, khiến khói dày đặc tràn ngập cầu thang và hành lang. Điều này có khả năng góp phần làm tăng thêm số nạn nhân.

Chính quyền thành phố cho biết, khoảng 150 người đã được sơ tán đến nơi an toàn, trong khi 40 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cơ quan quản lý bệnh viện cho biết, ít nhất 6 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, trong đó có một người nguy kịch.

Vụ cháy được xếp hạng 3 trong hệ thống cấp độ 5 của thành phố, đã được kiểm soát vào lúc 8:54 sáng - một giờ sau khi lực lượng cứu hỏa nhận được thông báo về vụ cháy.

Tòa nhà New Lucky House được xây dựng vào năm 1964 - tại khu vực có rất nhiều nhà ở và văn phòng, trong đó có cả không gian dân cư và thương mại.

Ủy viên hội đồng quận Ip Ngo-tung cho biết, tòa nhà có ít nhất 30 nhà khách và khoảng 100 căn hộ.