Chờ...

Nổ nhà máy thủy điện tại Italy, ít nhất 3 công nhân thiệt mạng

VOH - Cuộc tìm kiếm những người mất tích vẫn đang tiếp tục sau khi một phần của công trình thủy điện bị sập, dẫn đến lũ lụt tại nhà máy điện Enel gần Bologna, Italy.

Một vụ nổ tại nhà máy thủy điện ở miền bắc Italy đã khiến ít nhất 3 công nhân thiệt mạng, 5 người khác bị thương và ít nhất 4 người đang mất tích - người đứng đầu lực lượng cứu hỏa khu vực cho biết.

Theo nhà chức trách, vụ nổ xảy ra vào ngày 9/3 tại nhà máy Bergi của công ty điện lực Enel, phía nam Bologna và xảy ra trong quá trình bảo trì.

Giám đốc cứu hỏa khu vực Francesco Notaro nói với truyền thông địa phương rằng, một phần của cấu trúc ngầm chín tầng bị sập, bắt đầu hỏa hoạn, gây lũ lụt ở độ sâu lên tới 60 mét.

Video do lính cứu hỏa cung cấp cho thấy khói bốc lên từ lòng đất tại nhà máy ven hồ.

nha-may-thuy-dien-y-100424
Hình ảnh được cắt từ video do Vigili del Fuoco thực hiện, Quân đoàn Ý cho thấy cảnh hiện trường từ trên không sau vụ nổ - Ảnh: Getty Images

Nhà máy điện là công trình mang tính lịch sử tại địa phương và được Enel quản lý trong 50 năm, cung cấp công ăn việc làm cho nhiều gia đình.

Hiện 3 người nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, trong khi 2 người còn lại bị thương nhẹ hơn.

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni cho biết, bà đang theo dõi tin tức “khủng khiếp” và bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân và gia đình họ.

Các thợ lặn đang hỗ trợ công việc tìm kiếm một cách thận trọng vì nguy cơ sụp đổ thêm.

Nhà máy nằm ở Hồ nhân tạo Suviana, được hình thành do việc xây dựng một con đập và nằm trong một công viên khu vực cách Bologna khoảng 70 km về phía tây nam.