Chờ...

Nổ nhà hàng Trung Quốc, 1 người chết, 22 người bị thương

VOH - Vụ nổ tại một nhà hàng ở tỉnh Hà Bắc phía bắc Trung Quốc - nghi do rò rỉ khí gas - đã phá tan mặt tiền các tòa nhà, làm hư hỏng ô tô, khiến 1 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

Ngày 13/3, Đài truyền hình nhà nước CCTV News cho biết, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ở quận Tam Hà, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 80 km, nơi các cuộc họp chính trị thường niên quan trọng vừa kết thúc.

nổ nhà hàng
Hình ảnh camera hành trình ghi lại thời điểm xảy ra vụ nổ ở Tam Hà, thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Các video trên mạng xã hội Weibo cho thấy, một quả cầu lửa lớn màu cam bùng lên tại địa điểm này, sau đó là những cột khói xám cuồn cuộn và cảnh mặt tiền của các tòa nhà bị phá hủy, ô tô bị nát, mảnh kính vỡ đầy trên đường phố và một số đồ vật vẫn bốc cháy.

Các quan chức khẩn cấp thành phố cho biết trong một tuyên bố, một vụ rò rỉ khí gas đã gây ra tai nạn tại một cửa hàng gà rán ở thị trấn Yanjiao.

Theo lực lượng cứu hỏa, đám cháy đã được kiểm soát, đồng thời cho biết thêm, 36 phương tiện và 154 người đã được điều động đến hiện trường và đang thực hiện công tác cứu hộ.

Đây là vụ nổ khí gas chết người mới nhất xảy ra tại một quán ăn xảy ra sau khi chính phủ Trung Quốc ban hành hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng các thiết bị gas và bếp để tránh rủi ro về an toàn.

Cơ quan khẩn cấp thành phố đang điều tra vụ việc.