Hơn 1.500 người phải sơ tán vì cháy lớn ở Mexico

(VOH) - Ngày 20/10, một ngọn lửa khổng lồ đã bùng lên tại khu vực đường tàu ở thành phố Aguascalientes, miền Trung Mexico sau khi bị một xe chở nhiên liệu đâm vào, khiến hơn 1.500 người phải sơ tán.

Các đoạn video quay hiện trường lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cả một khu vực lớn của thành phố Aguascalientes bị bao phủ bởi khói đen dày đặc. Một đoạn video còn quay được cảnh có một đoàn tàu chở hàng đang di chuyển trên đường ray cố lao qua ngọn lửa.

Trang tin El Universal của Mexico cho biết hơn 1.500 người đã được sơ tán khẩn cấp vì hỏa hoạn. Nhiều nhà dân và phương tiện gần đó đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Hiện chưa ghi nhận báo cáo các trường hợp tử vong, nhưng một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Tài xế xe chở nhiên liệu hiện đã bị cảnh sát tạm giữ.

Ông Leo Montañez, Thị trưởng thành phố Aguascalientes, cho biết có đến 300 ngôi nhà nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của ngọn lửa, trong đó hiện đã có đến 120 ngôi nhà bị phá hủy.  

Hơn 1.500 người phải sơ tán vì cháy lớn ở Mexico
Khói bốc lên đen đặc ở khu vực đường tàu bị cháy ở Mexico ngày 21/10/2022. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: BBC
Hơn 1.500 người phải sơ tán vì cháy lớn ở Mexico
Hiện trường vụ cháy khi quay được từ trên cao. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: BBC

Nguyên nhân gây ra vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ. Các báo cáo ban đầu cho thấy xe chở dầu đã va chạm với một đoàn tàu. Trong khi đó, theo hãng tin Reuters thì chiếc xe này đã đâm vào một cầu vượt, dẫn đến mất lái và gây ra vụ cháy kinh hoàng.

Pemex - công ty xăng dầu nhà nước của Mexico - cho biết đang cùng các lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy, đồng thời khẳng định chiếc xe bồn gây tai nạn không thuộc sở hữu của công ty.