Houston: Lũ dữ đi qua… cá sấu ở lại

(VOH) - Khi lũ lụt ở Houston giảm, người dân trở về nhà và không ít người trong số họ phát hoảng vì cá sấu bò vào nhà.

Các công viên Texas và các Tổ chức động vật hoang dã đã cảnh báo, cá sấu có thể sẽ được tìm thấy trong "những khu vực mà chúng thường không xuất hiện" sau cơn bão. Các viên chức khuyên người dân giữ khoảng cách, không tiếp cận, quấy rối hoặc nuôi cá sấu. Khi mực nước cạn, cá sấu cũng sẽ biến mất”.

Theo The Guardian, ước tính có nửa triệu cá sấu sống ở Texas nhưng chúng hiếm khi tấn công người.

Mưa lũ khiến loài bò sát này cũng “đau khổ” giống như con người. Những con cá sấu, không thể chịu đựng được dòng nước lũ chảy nhanh trong thời gian dài nên buộc phải tìm những nơi cao hơn để ẩn náu. Tuy nhiên, chúng không quá hung dữ, chỉ mệt mỏi, buồn bã.

Một chú cá sấu nằm dưới gầm bàn ăn của một nhà dân (Ảnh: Harris County Precinct 4 Constable’s Office)

Theo các nhà động vật học, hầu hết cá sấu sẽ trở lại môi trường sống tự nhiên của chúng khi nước rút và các con sông trở lại bình thường. Dù vậy, do bị mất tổ nên chúng có khả năng sẽ tái lập lãnh thổ.

Theo Chris Stephens – thuộc một tổ chức phi lợi nhuận Houston – một người chuyên giải quyết các vấn đề liên quan tới động vật hoang dã cho biết, tháng Tám và tháng Chín hàng năm thường là thời điểm cá sấu mới nở nhưng thế hệ cá sấu con năm nay ở Texas có thể bị quét sạch.

Anh Chris Stephens chụp ảnh cùng 1 con cá sấu. Công việc của anh là kiểm soát hoạt động của động vật hoang dã trong trường hợp chúng bò vào nhà dân hay khu vực đông dân sinh sống.