Indonesia: 7 kẻ tình nghi đã chết trong vụ tấn công bằng bom tại thủ đô Jakarta

(VOH) – Theo Telegraph, 7 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến vụ tấn công bằng bom và súng tại trung tâm thủ đô Jakarta trong ngày 14/1 đã chết.

Xem video vụ nổ (Nguồn: Telegraph)

Thủ đô Jakarta (Indonesia) vừa rung chuyển sau hàng loạt vụ nổ bom khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người Hà Lan.

Theo Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal, 5 cảnh sát, 1 dân thường là người nước ngoài và 4 dân thường Indonesia đã bị thương trong vụ tấn công trên.  

Theo Reuters, 6 quả bom đã phát nổ và cảnh sát đang có cuộc đấu súng ác liệt với các phần tử tình nghi khủng bố ở xung quanh tòa nhà mua sắm ở Jakarta.

Một tay súng trong vụ tấn công (Ảnh: Reuters)

Các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm thương mại Sarinah, gần Phủ Tổng thống và các văn phòng đại diện của Liên hợp quốc, trong đó có một quả mom nổ tại quán cà phê Starbucks.

Theo AFP, cảnh sát Indonesia cho biết một tổ chức ở nước này có quan hệ với nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tình nghi tiến hành các vụ xả súng và đánh bom.

Cảnh sát đấu súng với các phần tử tình nghi khủng bố (Ảnh: Reuters)

Hàng trăm nhân viên an ninh, các tay súng bắn tỉa và xử lý bom đã được huy động tới tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ (Ảnh: Reuters).

Người dân tháo chạy khỏi tòa nhà sau những vụ nổ bom (Ảnh: Reuters)