Indonesia: Bắt giữ 5 nghi can săn trộm hổ Sumatra nguy cấp

(VOH) - Các nghi phạm người Indonesia có thể phải đối mặt với hình phạt tối đa 5 năm tù và khoản tiền phạt lên tới 100 triệu rupiah (7.100 USD) vì săn trộm hổ Sumatra.

Các nhà chức trách Indonesia đã bắt giữ 5 nghi phạm săn trộm cặp hổ Sumatra đang mang thai và tịch thu 4 bào thai hổ.

Theo CNN, một đội bao gồm cảnh sát và các quan chức từ Bộ Môi trường và Lâm nghiệp đã được dân địa phương thông báo về những người bị tình nghi là thợ săn đang hoạt động tại làng Teluk Binjai, quận Pelalawan trên đảo Sumatra.

Cảnh sát ngay lập tức kiểm tra và phát hiện 4 bào thai hổ được ngâm trong bình nhựa. Ba người bị bắt tại hiện trường và 2 nghi phạm khác bị bắt sau đó.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng thu giữ một bộ da hổ trưởng thành tại làng Pangkalan Lesung.

Các nghi phạm có thể phải đối mặt với hình phạt tối đa 5 năm tù và khoản tiền phạt lên tới 100 triệu rupiah (7.100 USD).

Indonesia, 5 nghi can, hổ Sumatra

Các nghi phạm bên cạnh bộ da hổ và những bào thai được ngâm trong bình. (Ảnh: AFP)

Trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, gọi tắt là Sách Đỏ, hổ Sumatra thuộc loại động vật cực kỳ nguy cấp.

Từ 1.000 con hổ Sumatra trong thập niên 1970, ngày nay quần thể này chỉ còn khoảng 400 con bởi vì nạn phá rừng và săn trộm.

Trang tigers.panda.org trích dẫn dữ liệu của diễn đàn HarimauKita - có thành viên là quan chức chính phủ, các tổ chức bảo tồn và các tổ chức khác tại Indonesia - cho biết trong 15 năm qua, ít nhất 130 con hổ Sumatra thiệt mạng vì mắc bẫy từ những kẻ săn trộm.

Thủ đô Sarajevo của Bosnia ô nhiễm không khí trầm trọng: Chính quyền Sarajevo cho biết tình trạng ô nhiễm không khí tại đây đã chạm ngưỡng nguy hiểm trong vài ngày gần đây.

 

Hàng chục người thương vong vì núi lửa phun trào ở New Zealand: Cảnh sát New Zealand vừa xác nhận đã có 5 người thiệt mạng và 8 người mất tích sau khi núi lửa White Island phun trào ở nước này vào ngày 9/12 ngay tại thời điểm nhiều khách du lịch ...