Iran: 835 ca nhiễm Covid-19 mới, thêm 11 ca tử vong

(VOH) - Chỉ trong vòng 24 giờ qua, Iran ghi nhận 835 ca nhiễm Covid-19 mới, thêm 11 ca tử vong.

Như vậy, tính đến ngày 3/3, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Iran là 2.336 ca và 77 ca đã tử vong. Iran vẫn là quốc gia có số ca tử vong vì virus SARS-CoV-2 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Iran đang trở thành tâm dịch của cả vùng Trung Đông. Những ca mắc bệnh đầu tiên ở Afghanistan, Georgia, Bahrain, Iraq, Kuwait, Lebanon, Oman... đều là người trở về từ Iran.

Đáng chú ý, rất nhiều quan chức cấp cao của Iran, bao gồm cả Thứ trưởng Y tế Iraj Haririchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, cũng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

>>> Dịch Covid-19: Cục Lãnh sự công bố số điện thoại bảo hộ công dân tại Italy và Iran

iran

Người dân tại Tehran trả lời phỏng vấn hãng tin AP ngày 27/2. (Ảnh: AP)

Hôm nay (3/3), phát biểu trên truyền hình, lãnh tụ tinh thần Ali Khamenei khẳng định sự minh bạch trong công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh của Iran, đồng thời kêu gọi tất cả các cơ quan chính phủ tập trung nguồn lực để hỗ trợ Bộ Y tế chống dịch.

Ông cũng kêu gọi người dân tuân thủ các khuyến cáo của nhà chức trách để tránh bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện, Iran có kế hoạch triển khai khoảng 300.000 binh sĩ và tình nguyện viện để tham gia cuộc chiến chống virus corona lây lan.

Trong ngày 2/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran, hỗ trợ nước Cộng hòa Hồi giáo này đối phó với COVID-19 đang có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng.

Một nhóm chuyên gia y tế gồm 6 thành viên là bác sỹ, chuyên gia dịch tễ học và chuyên viên phòng thí nghiệm của WHO cũng cùng tới Iran để hỗ trợ công tác phát hiện và kiếm soát virus SARS-CoV-2.

Phụ huynh Nhật nghỉ ở nhà chăm con vì Covid-19 được trợ cấp khoảng 80 USD/ngày - Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp khoảng 80 USD/người/ngày cho những phụ huynh phải nghỉ để ở nhà trông con, trong bối cảnh nhiều trường học nước này phải đóng cửa vì Covid-19.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố tình trạng “chiến tranh” vì dịch bệnh Covid-19 - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 3/3 đã tuyên bố đất nước đang trong tình trạng “chiến tranh” chống lại virus corona, khi quốc gia này hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới ngoài Trung ...