Iran diễu hành với phương tiện và thiết bị y tế thay cho tên lửa nhân Ngày Quân đội

(VOH) – Ngày 17/4, Iran đã kỷ niệm Ngày Quân đội quốc gia với buổi diễn hành với xe khử trùng, bệnh viện di động và các thiết bị y tế, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tàn phá nặng nề nơi đây.

Cuộc diễu hành quy mô nhỏ có tên “Người bảo vệ Tổ quốc, Người hỗ trợ sức khỏe”, được tổ chức tại một trung tâm huấn luyện trước sự chứng kiến của một nhóm nhỏ tướng lĩnh với khẩu trang trên mặt, khác xa với cảnh tượng thường thấy của các buổi diễu hành nhân dịp này trước đó, với các lực lượng bộ binh, tên lửa, tàu ngầm và phương tiện bọc thép, với máy bay chiến đấu.

Ảnh minh họa: Reuters

“Vì lý do đảm bảo sức khỏe và xã hội, nên không tổ chức diễu hành với binh sĩ…Kẻ thù hiện tại là kẻ thù giấu mặt, và những người ở tiền tuyến chiến đấu là bác sĩ và y tá,” Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói trong thông điệp gửi đến binh sĩ.

Tổng tư lệnh quân đội Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi đã gửi lời cảm ơn hơn 11.000 nhân viên quân y đang chiến đấu với virus SARS-CoV-2.

Iran là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Trung Đông bởi bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Số người chết chính thức đã tăng lên 4.869 vào thứ Năm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi đã cảnh báo rằng dịch bệnh có thể lan rộng hơn vào mùa thu.