Chờ...

Chính phủ Iran ra thông cáo về vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống tử nạn

VOH - Chính phủ Iran vừa triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau thông tin Tổng thống và một số quan chức nước này qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Sau cuộc họp, Chính phủ Iran ra thông cáo chính thức về việc Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Trong thông cáo, chính phủ Iran nêu rõ ông Raisi đã tử vì đạo vào đúng kỷ niệm ngày sinh của Imam Reza – vị Imam (một vị trí lãnh đạo trong Hồi giáo) thứ tám của người Hồi giáo Shia.

Ông Raisi đã làm việc chăm chỉ, không biết mệt mỏi và đã có sự hy sinh cao độ trên con đường phục vụ đất nước. Ông Raisi luôn thực hiện các hành động giúp Iran tiến lên.

Thông cáo còn gửi lời chia buồn sau sự kiện "tử vì đạo" của Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azarbaijan – ông Malek Rahmati, người đứng đầu đội bảo vệ ông Raisi và các quan chức khác đi cùng họ.

Trước đó, Nội các Iran tuyên bố chính phủ nước này sẽ tiếp tục hoạt động mà "không có sự gián đoạn dù là nhỏ nhất" sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Iran Chinh phu 2024
Hình ảnh do đội ngũ cứu nạn của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran (IRC) ghi nhận về chiếc trực thăng xấu số - Ảnh: IRC

Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi đảm bảo rằng hoạt động (của chính phủ) sẽ tiếp tục với tinh thần không mệt mỏi của Ngài Raisi. Công việc của chính phủ sẽ tiếp tục mà không bị gián đoạn dù là nhỏ nhất”

Sau khi tin tức về việc ông Raisi qua đời được phát đi, các đài truyền hình nhà nước Iran phát sóng những lời cầu nguyện Hồi giáo xen giữa các chương trình của các đài.

Hãng thông tấn nhà nước FARS đưa tin thời gian và thông tin chi tiết về lễ tang của những người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Sau khi nhận tin Tổng thống Raisi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông “rất buồn và sốc trước cái chết bi thảm” của Tổng thống Iran.

Trước đó, truyền thông nhà nước Iran đưa tin “không có dấu hiệu” sống sót của các hành khách trên chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức khác.

Một quan chức Iran cho hay: “Trực thăng của Tổng thống Raisi đã bị cháy hoàn toàn ở hiện trường… và thật không may, tất cả các hành khách được cho là đã tử vong”.