Chờ...

Iran: Tướng cấp cao dẫn phái đoàn điều tra đến hiện trường trực thăng rơi

VOH - Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran - ông Mohammad Bagheri đã ra lệnh điều tra về vụ tai nạn trực thăng vừa xảy ra.

Hôm 20/5 phái đoàn điều tra đã tới hiện trường tai nạn ở vùng rừng rậm giữa 2 thành phố Varzaqan và Jolfa thuộc tỉnh Đông Azarbaijan, Tây Bắc Iran.

Phái đoàn này do Chuẩn tướng Ali Abdollahi dẫn đầu.

Trước đó, các hãng thông tấn Iran đưa tin không loại trừ nguyên nhân khiến chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cùng một số quan chức khác bị rơi hôm 19/5 là do điều kiện thời tiết xấu.

Hiện trường chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi Re
Hiện trường chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi - Ảnh: Reuters

Cựu Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif thậm chí cáo buộc Mỹ phải chịu một phần trách nhiệm về tai nạn vì các lệnh cấm vận của Washington đã ngăn cản Tehran  tiếp cận các thiết bị hàng không có chất lượng.

Theo báo Guardian, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn của Iran đã phát hiện một chi tiết bất thường về sự cố.

Nhóm cứu hộ do Ankara cử tới nhận thấy chiếc trực thăng xấu số dường như không có bộ phát tín hiệu hoặc đã bị tắt thiết bị này. Tehran hiện vẫn chưa lên tiếng về phát biểu trên của ông Uraloğlu.

Sau cái chết của ông Raisi, nội các Iran đã bổ nhiệm Phó Tổng thống thứ nhất Mohammad Mokhber làm quyền Tổng thống.

Các cơ quan quyền lực của Iran đã quyết định chọn ngày 28/6 là thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống mới của nước này.

Việc đăng ký các ứng cử viên sẽ được thực hiện từ ngày 30/5 - 3/6 và chiến dịch vận động tranh cử sẽ diễn ra từ ngày 12 – 27/6.