Chờ...

Iran tuyên bố đã trang bị tên lửa hành trình mới với sức công phá lớn

IRAN - Theo tiết lộ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, loại tên lửa hành trình mới mang đầu đạn có sức công phá lớn và không thể bị phát hiện.

Ngày 9/8, Reuters dẫn lại từ báo chí Iran cho biết, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố lực lượng hải quân của họ có loại tên lửa hành trình mới mang đầu đạn có sức công phá lớn và không thể bị phát hiện.

Lực lượng hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong một tuyên bố nói thêm rằng nhiều loại hệ thống tên lửa tầm xa và tầm trung, máy bay không người lái trinh sát và radar, đã được bổ sung vào hạm đội của mình.

"Những hệ thống này nằm trong số các vũ khí chống tàu nổi và tàu ngầm hiện đại nhất trong hải quân của Lực lượng Vệ binh", tuyên bố viết.

ten-lua-iran-172320667099510287162
Tàu Iran phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở vịnh Oman ngày 14/1/2021 - Ảnh: Reuters

Đài truyền hình nhà nước Iran đã chiếu hình ảnh một số vũ khí trong hôm nay. Tuy nhiên, theo Lực lượng hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, chỉ có 210 trong số 2.654 hệ thống được trình chiếu do không thể tiết lộ các hệ thống chiến lược khác vì lý do an ninh.

Iran có chương trình tên lửa được xem là một trong số những chương trình tên lửa lớn nhất ở Trung Đông. Quốc gia này nhận định những vũ khí như thế là lực lượng răn đe và trả đũa quan trọng đối với Mỹ và Israel trong trường hợp xảy ra chiến tranh.