Chờ...

Nhật Bản ban bố cảnh báo khẩn cấp sau trận động đất 7.1 độ

NHẬT BẢN - Nhà chức trách Nhật Bản ban bố cảnh báo khẩn cấp sau trận động đất có độ lớn 5,3 rung chuyển các khu vực Kanagawa, Saitama, Yamanashi và Shizuoka.

Theo hãng tin Kyodo, chiều tối 9/8 (theo giờ Việt Nam), một trận động đất có độ lớn 5,3 đã xảy ra tại tỉnh Kanagawa, gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Hiện chưa có cảnh báo về sóng thần nào được đưa ra.

Trong khi đó, đài NHK đưa tin nhà chức trách Nhật Bản đã ban bố cảnh báo khẩn cấp sau trận động đất có độ lớn 5,3 rung chuyển các khu vực Kanagawa, Saitama, Yamanashi và Shizuoka.

dong-dat-8811
Ảnh minh họa - Nguồn: Kyodo

Sau trận động đất mạnh 7.1 độ richter hôm 8/8, có tâm chấn ở rìa phía tây của rãnh Nankai, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo rằng, nguy cơ xảy ra động đất lớn quanh rãnh trở nên cao hơn bình thường.

Cơ quan này cho biết, nếu trận động đất như vậy xảy ra, một phần rộng lớn của đất nước, trải dài từ khu vực phía tây Kanto bao gồm Tokyo đến khu vực Kyushu và Okinawa ở miền nam Nhật Bản, có thể bị tàn phá bởi những cơn chấn động dữ dội và sóng thần khổng lồ.

Giới chức Nhật Bản kêu gọi người dân cố định đồ nội thất để khi có động đất không bị rơi đổ, đồng thời khuyến cáo người dân ghi nhớ các điểm sơ tán và cách để xác nhận người thân an toàn. Các gia đình có con nhỏ, người cao tuổi hoặc người khuyết tật cần cân nhắc sơ tán tự nguyện.