IS lên kế hoạch tấn công đoàn vận động viên Pháp tại Olympic Rio 2016

(VOH) - Truyền thông Pháp hôm 13/7 cho biết, theo thông tin tình báo, đoàn vận động viên Pháp tham gia Thế vận hội Mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil), sẽ trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố IS.

Cảnh sát Brazil diễn tập chống khủng bố trên xe khách.

Tin từ cơ quan tình báo Pháp cho hay, một thành viên IS người Brazil âm mưu thực hiện vụ tấn công nhằm vào đoàn vận động viên Pháp trong thời gian diễn ra Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro từ 5/8 đến 21/8. Hiện chưa có thông tin tiết lộ đối tượng này đã bị bắt hay chưa.

Tờ báo Libération của Pháp đưa tin, Thế vận hội 2016 sắp khai mạc tại Rio de Janeiro đang đối mặt với những thách thức lớn về an ninh. Ba ngày sau vụ tấn công khủng bố tại Paris vào ngày 13/11/2015, một thành viên người Pháp của lực lượng IS đã đăng tải nội dung trên mạng xã hội rằng Brazil sẽ trở thành mục tiêu tấn công kế tiếp.

Hồi tháng trước, lực lượng tình báo Brazil đã ngăn chặn một thông tin tuyên truyền được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha của IS. Thông tin này cho biết các phần tử IS đang tìm cách thâm nhập váo các nước mới.

Được biết, nhằm đảm bảo an ninh cho các đoàn vận động viên đến tham dự Thế vận hội, chính quyền Brazil dự định thành lập một trung tâm chống khủng bố gồm những thành viên là các chuyên gia đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha,…