Chờ...

Israel chiếm tòa nhà lập pháp ở Dải Gaza

VOH - Ngày 13/11, sau khi chiếm được tòa nhà lập pháp của Dải Gaza, binh sĩ Israel thuộc lữ đoàn Golani chụp ảnh với cờ nước này trong tòa nhà.

Tòa nhà Hội đồng Lập pháp Palestine ở Gaza chỉ phục vụ các nhà lập pháp của lực lượng Hamas từ khi nhóm này kiểm soát Dải Gaza năm 2007.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Hamas đã mất kiểm soát Gaza.

Israel chiếm tòa nhà lập pháp ở Dải Gaza 1
Binh sĩ Israel chụp ảnh bên trong tòa nhà lập pháp ở Thành phố Gaza - Ảnh: The Times of Israel

Ông nói thêm: “Không có lực lượng nào của Hamas có khả năng ngăn chặn Lực lượng Phòng vệ Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel đang tiến tới mọi điểm”.

Theo ông Gallant, Hamas đang chạy về phía Nam và người dân đang cướp phá các căn cứ của Hamas.

 

Ngày 13/11, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari tổ chức họp báo để thông báo rằng đơn vị đặc biệt của Israel nắm được bằng chứng cho thấy Hamas đã quân sự hóa các bệnh viện như một phần trong chiến lược chiến tranh của mình.

“Cuộc chiến của chúng tôi là chống lại Hamas, không phải người dân Dải Gaza, nhất là bệnh nhân, phụ nữ và trẻ em. Cuộc chiến của chúng tôi là để chống lại việc Hamas dùng người bệnh làm lá chắn sống”, ông Hagari nói.

Ít nhất 650 bệnh nhân vẫn ở trong bệnh viện Al Shifa.

Phát ngôn viên cơ quan y tế Gaza Ashraf Al-Qidra hôm qua cho biết, 32 bệnh nhân đã qua đời trong 3 ngày trước đó, trong đó có 3 trẻ sơ sinh, khi quân đội Israel bao vây và bệnh viện thiếu điện để chạy máy móc.

Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết, hơn 11.000 đã thiệt mạng trong các cuộc ném bom của Israel, 40% trong đó là trẻ em.

Khoảng 2/3 người dân ở dải đất hẹp đã rơi vào cảnh vô gia cư từ khi Israel triển khai chiến dịch tấn công đáp trả Hamas.