Chờ...

Nepal cấm TikTok vì phá vỡ 'sự hòa hợp xã hội'

VOH - Chính phủ Nepal vừa đưa ra quyết định cấm ứng dụng truyền thông xã hội TikTok của ByteDance.

Nguyên nhân của quyết định này là nền tảng video ngắn phổ biến đang phá vỡ 'sự hòa hợp xã hội' tại quốc gia này.

Ngoại trưởng Nepal Narayan Prakash Saud cho biết: “Chính phủ đã quyết định cấm TikTok vì cần phải quản lý việc sử dụng nền tảng truyền thông xã hội đang phá vỡ sự hòa hợp xã hội và lòng tốt cũng như thúc đẩy luồng tài liệu không đúng đắn”.

Nepal cấm TikTok vì phá vỡ 'sự hòa hợp xã hội' 1
Ảnh minh hoạ

Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Thông tin Rekha Sharma đưa ra nhận định tương tự, khi cho rằng TikTok được sử dụng để chia sẻ các nội dung “phá vỡ sự hòa hợp xã hội, phá vỡ cấu trúc gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội”.

Quyết định cấm TikTok được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Nepal ra một chỉ thị yêu cầu các nền tảng truyền thông xã hội hoạt động ở nước này phải đăng ký và mở văn phòng liên lạc, nộp thuế và tuân thủ luật pháp và quy định.

Tính tới hiện tại, các quốc gia bao gồm Mỹ, Anh và New Zealand đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ.

Chính phủ Australia ngày 3/4 thông báo sẽ cấm nền tảng này trên các thiết bị của chính phủ sớm nhất có thể.

Tới ngày 22/8 vừa qua, quốc gia châu Phi Somalia cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet của nước này tuân thủ lệnh cấm TikTok, Telegram và các website cá độ nhằm ngăn chặn hình ảnh và tuyên truyền thông tin sai lệch, không phù hợp.

Phản ứng lại tất cả các cáo buộc trên, TikTok liên tục phủ nhận việc chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc, đồng thời khẳng định sẽ không làm như vậy nếu được yêu cầu.