Chờ...

Israel đã chuẩn bị cho hành động mạnh mẽ

VOH - Ngày 5/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến thị sát khu vực biên giới phía Bắc giáp Liban và cho biết Israel đã chuẩn bị cho hành động mạnh mẽ ở phía Bắc.

Nhà lãnh đạo Israel khẳng định quân đội sẽ khôi phục tình hình an ninh ở khu vực giáp Lebanon bằng mọi cách. 

“Chúng tôi sẽ khôi phục an ninh ở khu vực miền bắc Israel bằng cách này hoặc cách khác”, Thủ tướng Israel nói thêm.

Theo Hãng tin Reuters, cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn ra song song với cuộc chiến ở Dải Gaza giữa Israel và tổ chức Hồi giáo người Palestine Hamas.

Giới quan sát nhận định những cuộc giao tranh căng thẳng bùng nổ trong những ngày qua càng làm cộng đồng quốc tế thêm lo ngại xung đột có thể lan rộng hơn trong khu vực. 

Giới chức Israel thông báo tăng số lượng quân dự bị của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) từ 300.000 binh sĩ lên 350.000 binh sĩ trong trường hợp cần thiết.

Đợt không kích của tổ chức Hồi giáo Hezbollah vào Thành phố Kiryat Shmona, phía bắc Israel 5624 AFP
Đợt không kích của tổ chức Hồi giáo Hezbollah vào Thành phố Kiryat Shmona, phía bắc Israel ngày 5/6 - Ảnh: AFP

Quân đội Israel thông báo bắt đầu các hoạt động “có mục tiêu,” cả trên và dưới mặt đất, ở các khu vực Bureij và phía Đông Deir al-Balah ở trung tâm Gaza.

Hoạt động này bắt đầu bằng một loạt cuộc không kích nhằm vào "các mục tiêu Hamas," trong đó có các khu quân sự, kho chứa vũ khí và cơ sở hạ tầng dưới lòng đất. Phía Israel cũng cho biết một số thành viên Hamas đã thiệt mạng.

Các nhân chứng và giới chức bệnh viện và phòng vệ dân sự Palestine cho biết vụ không kích mới nhất nhằm vào trung tâm Gaza đã khiến 11 người thiệt mạng gần trại Al-Maghazi và 2 người gần Deir al-Balah.

Các gia đình đã đưa những người bị thương, bao gồm cả trẻ em, đến các bệnh viện trong khu vực.