Chờ...

Israel không kích căn cứ Hamas, 40 người thiệt mạng

VOH - Ngày 10/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn nhắm vào căn cứ bí mật của Hamas tại thành phố Khan Younis, phía nam Dải Gaza.

Theo thông tin từ The Times of Israel, cuộc tấn công đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương nặng.

Cuộc không kích này diễn ra gần khu vực nhân đạo Al-Mawasi, nơi IDF phát hiện các lều trại mà họ cho là của Hamas. IDF đã sử dụng các loại vũ khí chính xác cao nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với thường dân. Tuy nhiên, ít nhất 4 quả tên lửa đã giáng xuống khu vực này, thiêu rụi khoảng 20 lều trại và tạo ra các hố sâu lên đến 9 mét.

Theo lực lượng y tế địa phương, con số thương vong có thể tiếp tục tăng do nhiều người dân vẫn đang bị mất tích dưới những đống đổ nát. Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt.

Binh linh Israel 10092024
Binh lính Israel ở Dải Gaza - Ảnh: Xinhua

Hamas đã nhanh chóng bác bỏ các cáo buộc của Israel, tuyên bố rằng không có binh sĩ nào của họ hoạt động tại khu vực nhân đạo Al-Mawasi vào thời điểm cuộc tấn công diễn ra. Hamas cũng chỉ trích Israel vì đã tấn công khu vực dân cư, gây nguy hiểm cho thường dân.

Đây không phải là lần đầu tiên Israel tiến hành không kích nhắm vào các khu vực đông dân cư. Vào tháng 8 vừa qua, các cuộc tấn công của Israel đã khiến gần 100 người thiệt mạng tại một trường học, nơi các gia đình đang tạm trú. Chỉ vài ngày sau, vào ngày 18/8, Israel tiếp tục không kích thành phố Deir Al-Balah, khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ngày càng căng thẳng, với các cuộc tấn công liên tiếp gây thiệt hại nặng nề cho cả hai bên, đặc biệt là thường dân.