Chờ...

Israel không kích vào al-Mawasi khiến hơn 50 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 50 người Palestine thiệt mạng vào ngày 12/5 sau khi quân đội Israel rút lui khỏi một số khu vực ở miền trung và miền bắc Gaza, khiến người dân khốn khổ vì hàng loạt cuộc tấn công dữ dội.

Theo cơ quan Phòng vệ Dân sự Gaza, các đội cứu hộ đã tìm thấy 50 đến 60 thi thể tại khu phố Tal al-Hawa ở phía tây thành phố Gaza. Nhiều người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, người phát ngôn Mahmoud Basal nói với CNN.

Xa hơn về phía đông thành phố, cuộc ném bom của Israel đã phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng tại khu phố Shujaya, Asem Al-Nabih, một nhân viên truyền thông tại Thành phố Gaza cho biết.

israel-khong-kich-130724

Người dân Palestine tìm thấy các thi thể dưới đống đổ nát trên phố Al-Sina'a vào ngày 12/7 - Ảnh: Getty

Đoạn video do CNN thu thập được cho thấy, nhân viên cứu hộ ở Tal al-Hawa đi qua các tòa nhà đổ nát và trèo qua các tấm bê tông chất đống trên những tấm nệm cũ. Có thể nhìn thấy chân tay của những người Palestine nhô ra từ dưới đống đổ nát, khi các công nhân cố gắng tìm kiếm những người bị chôn vùi.

“Có sự phá hủy chưa từng có về cơ sở hạ tầng và các cơ sở quan trọng ở khu vực Shujaya… và Tal al-Hawa” - Al-Nabih nói với CNN. “Thành phố đang cố gắng cung cấp nước cho những người dân phải di dời với rất nhiều khó khăn” – anh cho biết.

Văn phòng truyền thông chính quyền Gaza cũng ra tuyên bố cho biết, hơn 100 người, bao gồm cả nhân viên phòng thủ dân sự, đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công.

Theo báo cáo từ mặt đất, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn 5 tên lửa vào những người Palestine di tản gần vòng xoay al-Nus. Các cuộc không kích đã đánh trúng gần lều trại và một đơn vị chưng cất nước ở al-Mawasi dẫn nhiều người thiệt mạng.

Người phát ngôn của cơ quan phòng vệ dân sự Gaza nói với Al Jazeera rằng, khu vực mục tiêu đã được lực lượng Israel chỉ định là khu vực "an toàn".